จุกอก! แม่เก็บอาหารหมดอายุเลี้ยงลูก 3 คน เคราะห์ซ้ำลูกชายป่วยมะเร็งสมอง

13 พ.ค. 67

 

จุกอก! แม่เก็บอาหารหมดอายุเลี้ยงลูก 3 คน เคราะห์ซ้ำลูกชาย 13 ปี ป่วยมะเร็งสมอง ซึ้งน้ำใจคนไทย -หลายหน่วยงานแห่ช่วยเหลือ 

จากกรณี แม่เก็บอาหารหมดอายุจากร้านสะดวกซื้อให้ลูก 3 คนกินประทังชีวิต เคราะห์ซ้ำลูกชาย 13 ปี ป่วยมะเร็งสมอง หมอบอกอยู่ได้ไม่ถึงปี วอนสังคมช่วยเหลือนั้น 

วันที่ 13 พ.ค. 67 ที่ จ.กำแพงเพชร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดกำแพงเพชร (พม.) พร้อมด้วยนายกเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย, ผู้นำท้องถิ่น, นายรังสรรค์ เกิดศรี รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต1, ผอ.โรงเรียนบ้านเขาน้ำเพชร และหน่วยงานด้านสาธารณสุขรพ.สต.ยางเรียงได้เดินทางมาเยี่ยม และมอบสิ่งของพ ร้อมเงินช่วยเหลือเบื้องต้นกับครอบครัวของนางสายฝน พึ่งสิน อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร 

โดยนางสายฝน เล่าว่า ตนเองเลี้ยงลูกทั้ง 3 โดยลำพัง เพราะสามีได้ทิ้งตนและลูกไปตั้งแต่ยังเล็ก ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป รับจ้างขุดมันเก็บมันท้ายไร่ มีรายได้วันละ 300 บาท ใครจ้างให้ไปทำอะไรก็ไป หากวันไหนไม่มีใครจ้าง ก็ไม่มีเงินให้ลูกกิน โดยจะให้เงินลูกไปโรงเรียน คนละ 10 บาทเท่านั้น จากเงินที่เหลือที่ไปรับจ้างก็นำมาเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน วันไหนไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียนก็อดมื้อกินมื้อ ลูกทั้ง 3 ก็หยุดเรียนไปช่วยแม่เก็บมันสำปะหลัง และรับจ้างบ่อยครั้ง 

วันไหนไม่มีงานรับจ้างก็ไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน ตนเคยไปรอเก็บอาหารหมดอายุตามร้านสะดวกชื้อ และร้านอาหารตามสั่งที่คนกินเหลือ ขอนำมาให้ลูกกิน เพื่อประทังชีวิต แม้ตนอดก็ยอมเ พราะยากจนเหลือเกิน บ้านที่อยู่ก็ได้ความเมตตาจาก นางนิตยา พูลสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านเขาน้ำเพชร บริจาคที่ดินและประสานทางอำเภอขอบ้านโครงการหลวงมาสร้างให้อยู่อาศัยหลายปีแล้ว 

และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาลูกชายคนโตอยู่ๆ มีอาการมือ และเท้าชาไปครึ่งซีก และมีอาการปวดหัว ซึ่งก็เดินลากเท้าจนเป็นแผล ตนเลยพาไปหาหมอที่ รพ.กำแพงเพชร ซึ่งหมอให้นอนพักดูอาการ 2 วันและให้น้ำเกลือ ปรากฎว่าหัวด้านขวาของลูกบวมขึ้นหมอจึงให้เข้าห้องผ่าตัดในวันที่ 5 ม.ค. 67 หลังจากผ่าตัดก็พบก้อนเนื้อใหญ่ขนาด 5ซม. และวันที่ 23 เม.ย. 67 หมอนัดไปฟังผล ก็พบว่าเป็นมะเร็งเนื้อร้ายในสมอง หากไม่รักษาก็จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงปี 

หมอจึงทำการส่งตัวให้ไปรักษาในสัปดาห์หน้าที่ รพ.จุฬาฯ กรุงเทพฯวันที่ 22 พ.ค.67 ทำให้ตนเองทุกข์ใจหนักกว่าเดิม กินไม่ได้นอนไม่หลับไม่มีเงินพาลูกไปรักษา ทั้งค่าเดินทางและค่ากินต่างๆ ปัจจุบันก็ลำบากแย่แล้ว จึงตัดสินใจที่จะปล่อยให้ลูกนั้นเป็นไปตามวิบากกรรม หมดหนทางนอนร้องไห้ทุกคืน และในช่วงนี้อากาศร้อนลูกก็จะปวดหัวหนัก และเวลาพูดกับทุกคนก็จะขี้หลงขี้ลืมในเรื่องที่เพิ่งพูดไป 

ขณะที่นางนิตยา พูลสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านเขาน้ำเพชร 1 ในผู้ใจบุญที่มอบที่ดินเพื่อสร้างบ้านให้กับครอบครัวของนางสายฝน หลังจากนำเสนอข่าวไปก็มีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศโทรศัพท์เข้ามาตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงขณะนี้ก็ยังรับสายไม่หยุด โดยมีทั้งคนขอที่อยู่ เพื่อส่งของ และขอเลขที่บัญชี เพื่อโอนเงินช่วยเหลือครอบครัวของนางสายฝน ที่มีลูกชายอายุ 13 ปีป่วยมะเร็งสมอง เรียกว่าน้ำใจคนไทยในยามทุกข์ยากไม่มีใครทิ้งกันจริงๆ 

โดยในส่วนของหน่วย รพ.สต.ยางเรียง หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ได้ให้ข้อมูลว่าจะประสานกับสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ พร้อมทั้งเสนอให้เป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งก็จะได้ช่วยเหลือในการรักษาตามขั้นตอนในระหว่างที่ส่งตัวไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพมหานคร 

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาเมตตาอยากช่วยครอบครัวของนางสายฝน และลูก3คนที่ 1 ในนั้นเป็นมะเร็งสมอง สามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารกสิกรไทยเลขบัญชี 015-3-49799-0 ชื่อบัญชี นางสายฝน พึ่งสิน หรือติดต่อให้การช่วยเหลือผ่านทางนางนิตยา พูลสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านเขาน้ำเพชร โทร.087-8451285

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส