แม่น้องไนซ์ จ่อดำเนินคดีกลุ่มคนแจ้งความเท็จ

13 พ.ค. 67

แม่น้องไนซ์ จ่อดำเนินคดีกลุ่มคนแจ้งความเท็จ ฝากถึงทนายอนันต์ชัย ได้รู้กันว่าประสบการณ์ทนาย 30 ปีเป็นยังไง แบบนี้เรียกว่าไม่สง่างามในอาชีพ

 

หลังจากทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ดร.ประยุทธ ประเทศเสนา หรือ มหาหมี รองประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมด้วย ต้นอ้อ มูลนิธิเป็นหนึ่ง อี้ แทนคุณ ดร.อธิเทพ ผาทา อาจารย์รัก คำราม และแพรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต ในข้อหา พ.ร.บ.คอม ฯ และข้อหาอื่นฯ

ล่าสุดฝั่ง แม่น้องไนซ์ พร้อมนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความของครอบครัว น้องไนซ์ ได้ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น

โดยแม่และทนายระบุว่าสิ่งที่หลายคนไปแจ้งความวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นเรืองเก่าที่เคยชี้แจงไปหมดแล้ว แต่กรณีของอาจารย์รัก คำราม นั้นทางครอบครัวเตรียมดำเนินคดีเช่นกัน  โดยอาจารย์รัก คำรามนั้น ได้ติดต่อมาขอคุยกับน้อง และเชิญน้องไปเป็นวิทยากรร่วมทริปทำบุญ มีอยู่ครั้งหนึ่ง ที่อาจารย์รัก ให้ญาติธรรมบูชาเครื่องรางของขลัง จากนั้นมีคนถือมาถาม น้องไนซ์ ว่ามีพลังงานหรือไม่ ก่อนทีน้องไนซ์จะพูดตรงๆไปว่าไม่มี 

1715583170423

ที่ผ่านมาเวลาอาจารย์รัก จัดทริปทำบุญ มีการเอารูปน้องไปไว้ด้านหน้าโฆษณาโปรโมทด้วย รวมถึงใช้คำว่า เชื่อมจิต ในการโปรโมท และพบว่าที่ผ่านมา อาจารย์รัก มีการทำคลิปพูดถึงความทึ่ง ความมหัศจรรย์ในตัวน้องไนซ์ หลายคลิป แต่พบว่าล่าสุด มีการลบออกไปหมดแล้ว แต่ทางเราได้เก็บคลิปทุกอย่างไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด

เวลาปฎิบัติธรรม มีญาติธรรมถามน้องไนซ์ว่าทุกคนเชื่อมจิตได้ไหม น้องไนซ์บอกว่าไม่ได้ การจะเชื่อมจิตแต่ละคนต้องปฏิบัติ เตรียมมหลายอย่าง เมื่อาอาจารย์รัก ได้ยินก็มากระซิบบอกแม่ ว่าถ้าน้องไนซ์ตอบลูกศิษย์ไปแบบนั้น คนจะเข้าร่วมทริปทำบุญน้อย แม่ก็เลยเดินไปบอกน้องไนซ์ว่าอาจารย์รักบอกมาแบบนี้ ก่อนที่น้องไนซ์ก็พูดสวนออกมาทันควันเลยว่า ห้ามโกหก ซึ่งน้องจะสวนกลับทุกครั้งเวลาที่จะให้พูดอะไรที่มันไม่ใช่

ด้านคุณริน แอดมินเพจ บอกว่า ตัวเองนั้น เป็นญาติธรรม จากนั้นอาจารย์รัก ได้ขอให้ช่วยเป็นพิธีกรในทริป 3,000 คนที่จัดขึ้นย่านแจ้งวัฒนะ ซึ่งเท่าที่สัมภาษณ์ญาติธรรมที่มาร่วมงาน หลายคนล้วนบอกว่า ที่มาเพราะอาจารย์น้องไนซ์ทั้งนั้นเลย

นอกจากนี้คุณริน ยังเผยข้อมูลว่ามีญาติธรรมท่านนึงได้ไปทริปทำบุญกับอาจารย์รัก คำราม ล่าสุดเห็นอาจารย์รัก คุยกับทนายท่านหนึ่ง ให้ขอไปช่วยเป็นพยาน และขู่อาจารย์รักว่า อยากจะเป็นจำเลยหรือ เป็นโจทก์ ซึ่งญาติธรรมท่านนี้ เชื่อว่าอาจารย์รัก น่าจะถูกขู่หรือถูกกล่อมจากพวกขบวนการหิวแสง

แม่น้องไนซ์ ระบุอีกว่า ที่รายการรายการหนึ่งเชิญมาให้ไปออกรายการ ซึ่งแม่ได้บอกน้องแล้ว น้องบอกว่าน้องเกิดมาไม่ได้ไปเพื่อเอาเงินออกรายการ หน้าที่ของน้องถ้าไปตรงไหนต้องมีการสอนด้วยธรรมะ อีกอย่างหนึ่งสื่อไม่ใช่ศาล สิ่งไหนที่จะบอกว่าเป็นความจริงหรือเป็นเท็จ ไม่ใช่สื่อ แต่เป็นศาล

แม่บอกว่ามีคนพยายามบิดเบือนว่าคนศรัทธาน้อง เพราะว่าอุปโหลกน้องขึ้นมาว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ในความเป็นจริงไม่ใช่ มันเกิดจากคนที่ทึ่งในคำสอนของน้อง

ด้านทนายธรรมราช เสริมว่า ที่ทนายอนันต์ชัยขู่เจ้าหน้าที่ว่าถ้าไม่ทำจะโดนมาตรา 157 นั้น ขอบอกไว้ว่ามาตรา 157 ไม่ได้ทำกันง่ายๆ มันต้องเกี่ยวข้องกับการทุจริตด้วย ไม่ใช่ว่าไปแถลงข่าวแล้วไปประกาศ เพื่อให้สำนักพุทธฯหรือ พม.ไปเทคแอ็คชั่นตามความต้องการของตัวเอง สำนักพุทธฯเขาก็มีนักกฎหมาย พม.ก็มีกฎหมายไม่ต้องไปสอนเขา รวมถึงที่ให้ทำบุญผ่านเฟวบุ๊กนั้นไม่ได้เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.เรี่ยไร รวมถึงพ.ร.บ.เด็กนั้นต้องดูที่เจตนาไม่ใช่เผยแพร่แล้วผิดหมด ไม่ เช่นนั้นรายการวาไรตี้ รายการที่เอาเด็กไปออกอากาศก็ผิดหมด และจ่อดำเนินคดีกับคนที่แจ้งความเท็จด้วย

ก่อนที่แม่น้องไนซ์จะเผยว่าจะได้รู้กันว่าประสบการณ์ทนาย 30 ปีของทนายอนันต์ชัย เป็นยังไง แบบนี้เขาเรียกว่าไม่สง่างามในอาชีพ.

 

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส