ทหารอากาศทิ้งเมีย-ลูก ไปมีหญิงอื่น แถมยังโดนแม่สามีไล่ออกจากบ้าน

13 พ.ค. 67

กัน จอมพลัง ช่วยเจราจา ทหารอากาศ ทิ้งเมียคบกันมา 20 ปี ไปมีหญิงอื่น แถมยังโดนแม่สามีไล่ออกจากบ้าน ต้องหอบลูก 2 คน เช่าห้องพักอย่างลำบาก

 

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พานางสาวส้มโอ วัย 34 ปี ผู้ร้องเรียน ไปที่กรมจเรทหารอากาศ เข้าพบผู้บังคับบัญชา หลังถูกสามีที่เป็นทหารอากาศไปมีผู้หญิงอื่นและถูกแม่สามีไล่ออกจากบ้านพร้อมกับลูกอีก 2 คน จนต้องหอบลูกออกไปหาที่อยู่ใหม่ เหลือเงินติดตัวเพียงหลักร้อย ลูกทั้ง 2 คน ต้องกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกือบทุกมื้อ

นางสาวส้มโอ เล่าว่า ตนถึงแม้จะไม่ได้แต่งงานแต่ก็จดทะเบียนสมรสกับสามีเมื่อปี 2560 ช่วง 2 ปีแรกที่อยู่ด้วยกันความสัมพันธ์ของเธอกับสามียังเป็นปกติอยู่ สามีรับราชการที่กรุงเทพฯ จะกลับบ้านทุกวันศุกร์ แต่ก็มีบางครั้งที่เธอจะมาหาสามีบ้าง และทุกคืนก่อนนอนสามีก็จะโทรศัพท์บอกรักเธออยู่เสมอ

แต่เริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปตั้งแต่ปี 2563 สามีเริ่มเงียบหายไปและติดต่อยาก เริ่มเล่นแอปพลิเคชันหาคู่ ไปเที่ยวกับผู้หญิงอื่นไม่ซ้ำหน้า และพาผู้หญิงย้ายมาอยู่ในคอนโดฯ ด้วย พอถูกจับได้ก็ปฏิเสธมาตลอดว่าไม่ได้มีผู้หญิงอื่น ตนจึงเข้าไปที่คอนโดฯ แต่นิติบุคคลไม่เชื่อ บอกว่าสามีเธอมีภรรยาอยู่แล้ว และยังกล่าวหาว่าเธอเป็นภรรยาน้อย จึงนำหลักฐานเป็นทะเบียนสมรสให้นิติบุคคลดู พอทราบความจริงจึงยอมให้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดมา

ส่วนแม่สามี เมื่อรู้เรื่องกลับผลักไสไล่ส่งเธอและลูก และบอกกับฝ่ายชายจะเสนอเงินให้หลักล้านถ้ายอมหย่ากับเธอ และจะจัดงานแต่งงานกับผู้หญิงคนใหม่ให้อย่างใหญ่โต เพราะเธอกับสามีไม่ได้แต่งงานกัน และถูกแม่สามีและน้องสาวสามีด่าทอ พูดจาดูถูกเหยียดเหยียดหยามในช่วงวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

ส่วนตอนนี้นางสาวส้มโอ ยอมรับว่ายังรักและผูกพันกับสามีอยู่เพราะใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันมานานกว่า 20 ปี สิ่งที่เธอต้องการมากที่สุดตอนนี้คืออยากให้สามีมารับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกทั้ง 2 คน และเคลียร์เรื่องความสัมพันธ์ เธอยังบอกอีกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาสามีได้โทรศัพท์มาหาและต่อว่าที่เธอนำเรื่องนี้มาร้องเรียนกับนายกัณฐัศว์

1715586395256

ด้านนายกัณฐัศว์ ระบุว่า วันนี้ผู้เสียหายมาร้องให้ตนช่วย เนื่องจากสามีซึ่งเป็นทหารอากาศ คบหากันมา 21 ปี มีลูกด้วยกันสองคน ต้องออกมาเร่ร่อน ขอความเป็นธรรม เนื่องจากภรรยา ได้ไปทวงเงินคืนจากญาติของทางสามี เนื่องจากอยากได้เงินคืน กลับถูกด่าทอ และดูถูก และยังบอกอีกว่า " มึงอะ มันโง่ มึงไม่รู้หรอกว่า สามี ไปเอากับผู้หญิงอื่น แล้วไปแอบหลับนอนด้วยกันที่คอนโด " ตอนแรกภรรรยายังไม่เชื่อ แต่สามีมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป เริ่มเล่นแอปหาคู่ เริ่มเงียบ จากนั้นฝ่ายชายย้ายไปอยู่ที่คอนโด ตอนนั้นภรรยาตามสามีไปที่คอนโด พอตามไปกลับพบว่า เขามีเมียอีกคนอยู่ที่คอนโด ตนเองกลับถูกคนภายในคอนโดมองว่าเป็นภรรยาน้อย

จึงกลับไปเอาทะเบียนสมรส มายืนยันกับคนที่คอนโด จากนั้นทางสามีได้พูดคุยกับแม่สามี แม่สามีกลับมาด่าภรรยาซ้ำอีก ภรรยากลับเป็นฝ่ายที่จะต้องออกจากบ้าน ทำให้ตนต้องพาลูกทั้ง 2 คนย้ายที่อยู่

จากที่เคยใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ลูกได้เรียนโรงเรียนเอกชน มีเงินมีทอง มีขนมกินมีข้าวกิน แต่ตอนนี้กลับต้องลำบาก มีเงินเหลือติดตัวอยู่ไม่กี่ร้อยบาท เด็กๆถึงขั้นต้อง กินมาม่าประทังชีวิต

ตนจึงตัดสินใจมาให้ความช่วยเหลือ ไม่อยากให้เรื่องราวบานปลาย เนื่องจากตอนนี้มันก็ถือว่าเป็นจุดที่แตกหักไปแล้ว แต่ว่าผู้ใหญ่จะทะเลาะกัน ก็ไม่เกี่ยวกับลูกทั้งสองคน ลูกจะต้องเดินไปต่อ ในส่วนของสามีเวลานี้ อยากให้กลับมาพูดคุยเจรจา วันนี้ก็ถือว่ามาหาทางออกร่วมกัน

วันนี้ตนเองได้เดินทางมาที่กองทัพอากาศ เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่หลายๆท่านให้เป็นคนกลางในการพูดคุย เนื่องจากทั้งสองมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายและการเลี้ยงดูบุตรร่วมกันมานานกว่า 20 ปีแล้ว และตนต้องการให้มีการวางแผนอนาคตที่ชัดเจนสำหรับลูกทั้งสองคน จึงอยากให้ท่านช่วยบังคับให้เป็นไปตามข้อตกลงที่เราได้พูดคุยกันไว้ 

หลังจากที่ คุณกัน จอมพลัง และ คุณส้มโอ ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้บังคับบัญชาของสามี เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง คุณกันพร้อมกับคุณส้มโอ ได้ออกมาให้ข้อมูลกับ สื่อมวลชนอีกครั้ง

1715586440772

โดย กัน จอมพลัง กล่าวว่าสำหรับบรรยากาศการพูดคุยวันนี้ดีมาก ตนจึงอยากขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ของกองทัพอากาศ ที่ทุกคนใส่ใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และเห็นใจอยากให้ปัญหานี้คลี่คลายไปในทางที่ดี ตอนนี้เป็นการพูดคุยกันเบื้องต้น ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ลงตัว แต่ทางผู้ใหญ่ได้รับข้อมูลจากฝั่งของคุณส้มโอแล้ว และจะมีการไปพูดคุยกับทางฝ่ายชายเพื่อหาทางออกร่วมกัน

เท่าที่ตนเองฟังข้อเสนอ ของคุณส้มโอ ส่วนใหญ่เป็นข้อเสนอเพื่อลูกจริงๆ จึงอยากจะฝากบอกฝ่ายชาย หากฝ่ายชายใจกว้างไม่นำเรื่องที่มีปัญหาหรือทะเลาะเบาะแว้งเข้ามา ตนคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นทางออกที่ดีของลูก และอยากให้ฝ่ายชายรับข้อเสนอของคุณส้มโอ  ที่เป็นเจตนาของแม่ คืออยากจะทำเพื่อลูกแบบ 100 เปอร์เซ็น ซึ่งส่วนใหญ่ข้อเสนอจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเลี้ยงดูและส่งเสียลูก

ส่วนทาง น.ส.ส้มโอ บอกว่า ตนเองก็ขอขอบคุณทางผู้ใหญ่และคุณกันที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งตัวเองอยากให้ลูกได้รับผลประโยชน์มากที่สุด ที่มีการพูดคุยกันมีข้อเสนอหลายข้อ ส่วนใหญ่เป็นข้อเสนอเพื่อลูก ส่วนตัวเองมีงานทำแล้วสามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ ส่วนทางฝั่งผู้หญิงคนใหม่ ยืนยันว่าจะขอดำเนินการตามกฏหมายทุกอย่างตามสิทธิ์ที่ควรได้รับจากสามี เพราะอยากให้สามีรู้ว่าใบสมรสไม่ใช่เพียงแค่กระดาษใบเดียว ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าตนเองจะไม่ทำการหย่า เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นตนไม่ได้เป็นคนผิด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส