ปมกู้ภัยยิงกันดับเขม่นเรื่องทำงาน ญาติติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศล

13 พ.ค. 67

ตำรวจ เผยปมกู้ภัยยิงกันดับเพราะเขม่นกันเรื่องทำงาน ด้านครอบครัวและเพื่อนร่วมงานผู้เสียชีวิตรับศพที่นิติเวช ไม่ให้ข้อมูลใดๆ


จากกรณีที่ นายกรกรรณ์ อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิชื่อดัง ควักปืนยิง นายธนวัฒน์ อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิอีกคน เสียชีวิตภายในที่ทำการมูลนิธิ

ล่าสุดภรรยาและเพื่อนร่วมงานในมูลนิธิของนายธนวัฒน์ ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาติดต่อรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เข้าไปพูดคุยกับญาติของผู้เสียชีวิตและเพื่อนร่วมงาน แต่ปรากฎว่าทุกคนได้ขอความร่วมมือกับผู้สื่อข่าวว่าขอความเป็นส่วนตัว และไม่ให้บันทึกภาพใดๆ เพราะทางครอบครัวยังอยู่ในความโศกเศร้า จากเหตุการณ์สูญเสียดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงได้เจรจาพูดคุย บอกว่าเข้าใจทุกคนและขอแสดงความเสียใจด้วย

สำหรับบริเวณหน้าที่ทำการมูลนิธิดัง สำนักงานใหญ่ ย่านเยาวราช ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิบางส่วนได้จับกลุ่มพูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนให้ข้อมูล โดยบอกเพียงว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับองค์กร และไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ขอให้เป็นกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ขณะนี้ได้ควบคุมผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะที่ทางผู้บริหารของมูลนิธิ ก็ยังไม่มีกำหนดการแถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สน.พลับพลาไชย 1 พบว่าผู้ต้องหา ถูกคุมตัวอยู่ในห้องขังชั้น 2  ด้าน พันตำรวจเอก อภิเชษฐ์ ทรัพย์ส่งเสริม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล พลับพลาไชย 1 เผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่มีปัญหาปากเสียงและทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่ทางผู้ตายเปิดฉากชกต่อยผู้ก่อเหตุก่อน ทำให้ทางฝ่ายผู้ก่อเหตุเกิดอารมณ์โมโหจึงเดินไปที่รถยนต์ และหยิบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ออกมากระหน่ำยิงใส่ผู้ตายหลายนัด จากนั้นเมื่อร่างของผู้ตายแน่นิ่งไป ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำร่างส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว

1715577203690

ส่วนสาเหตุนั้น ทราบว่า ทั้งคู่ขัดแย้งกันได้มาประมาณ 4-5 เดือน ในปัญหาเรื่องการทำงาน ที่ผ่านมามีการเขม่นพูดจาถากถางกันระหว่างทำงานโดยตลอด ทำให้มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนหน้านี้ จึงเป็นต้นเหตุให้มีปากเสียงและทะเลาะกัน

หลังเกิดเหตุทางเจ้าที่ตำรวจได้มีการตรวจหาสารเสพติด และสารมึนเมา ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้ มีการมึนเมาแต่อย่างใด สำหรับฝ่ายผู้ตายนั้นอยู่ในระหว่างเก็บตัวอย่างเลือดไปตรวจสอบ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น มีและพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองโดยผิดกฎหมาย และยิงปืนในที่สาธารณะ คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ในส่วนของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และหากมีทะเบียนผู้ครอบครองเป็นชื่อของคนก่อเหตุหรือไม่.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส