เจ้าคณะอำเภอโนนดินแดง เตรียมตั้ง กก.สงฆ์สอบ คลิปฉาวหลวงพ่อเซ็กซ์โฟน

13 พ.ค. 67

 

เจ้าคณะอำเภอโนนดินแดง เตรียมตั้ง กก.สงฆ์สอบ คลิปฉาวหลวงพ่อเซ็กซ์โฟน ชี้หากพิสูจน์ได้ว่าทำจริงต้องลงโทษทางวินัยสงฆ์   

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอของพระสงฆ์รูปหนึ่ง กำลังวิดีโอคอลกับผู้หญิงที่ไม่สวมใส่เสื้อผ้าหรือเปลือยกาย  ส่วนพระสงฆ์มีการโชว์อวัยวะเพศของตัวเอง และมีการสนทนาเกี่ยวกับทางเพศ  

จากการตรวจสอบทราบว่า พระที่ปรากฏในคลิป อยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ และเมื่อสอบถามชาวบ้านให้ข้อมูลว่า พระรูปดังกล่าวมีตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยเจ้าอาวาส อายุ 63 ปี แต่ปัจจุบันไม่ได้อยู่ที่วัดแล้ว เนื่องจากถูกปลดจากตำแหน่ง และขับออกจากวัดตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค. 67 สืบเนื่องจากคณะสงฆ์มาตรวจสอบกรณีดังกล่าว เพราะมีการแชร์คลิปมาแล้วครั้งหนึ่ง 

แต่ล่าสุดได้มีชาวบ้านบางส่วนนิมนต์หลวงพ่อ อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว กลับมาอยู่ที่พักสงฆ์ชั่วคราวในพื้นที่หมู่บ้านใกล้กับวัดเดิมที่ถูกขับออกไป  จนได้มีคนนำคลิปฉาวดังกล่าวมาเผยแพร่อีกครั้ง 

ทำให้ชาวบ้านบางกลุ่มเกิดความไม่สบายใจเกรงจะเกิดความขัดแย้งระหว่างชาวบ้านในพื้นที่ และเกรงจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับหมู่บ้าน จึงอยากให้คณะสงฆ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน และเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย 

ล่าสุดวันที่ 13 พ.ค. 67 ทีมข่าวได้เดินทางไปสอบถาม หลวงพ่อพระครูนิเทศธรรมคุณ ดร. เจ้าคณะอำเภอโนนดินแดง เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น  ซึ่งเจ้าคณะอำเภอระบุว่า ได้รับทราบเรื่องราวตั้งแต่ที่มีการปล่อยคลิปรอบแรก เมื่อช่วงเดือน มี.ค.67 แล้ว ซึ่งตอนนั้นเป็นการปล่อยคลิป ไม่ได้มีใครมาร้องเรียน แต่เมื่อดูคลิปแล้วมีหน้าตาคล้ายอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดที่เกิดเรื่องจริง  จึงได้เรียกพระรูปดังกล่าวมาสอบถาม 

ซึ่งพระรูปดังกล่าวก็ปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำตามที่ปรากฏในคลิป น่าจะเป็นคลิปที่ถูกตัดต่อ จึงได้มอบหมายให้เจ้าคณะตำบลทั้ง 3 ตำบล ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและสอบถามข้อมูลที่วัดอีกครั้ง แต่ยังไม่ทันได้ตรวจพิสูจน์ว่าคลิปดังกล่าวจริงหรือถูกตัดต่อ ก็ทราบว่าทางพระรูปดังกล่าว แม้จะปฏิเสธแต่ได้ยอมออกจากตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาส และออกจากวัด  เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นในหมู่บ้าน กระทั่งเมื่อไม่กี่วันทราบว่าได้มีชาวบ้านไปนิมนต์พระรูปดังกล่าวให้กลับมาอยู่ที่พักสงฆ์ชั่วคราวใกล้กับหมู่บ้านที่เคยถูกขับออกไป แล้วก็มีการปล่อยคลิปฉาวดังกล่าวอีกรอบจนทำให้เกิดประเด็นขึ้นมาอีก   

 

อย่างไรก็ตามเมื่อมีการแชร์คลิปที่ยังไม่ได้ตรวจพิสูจน์ และเกิดประเด็นขึ้นมาอีก ในฐานะเจ้าคณะอำเภอ ก็จะให้ตั้งกรรมการสงฆ์ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ว่าเป็นคลิปที่กระทำจริงที่ถูกตัดต่อเพื่อจุดประสงค์ใดหรือไม่ เพื่อให้เกิดความชัดเจน หากมีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าเปิดคลิปจริงไม่ได้ถูกตัดต่อ  ทางคณะสงฆ์ก็ต้องมีมติลงโทษทางวินัยสงฆ์  โดยจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย       

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส