ใครเห็นช่วยชี้เป้า "อิงฟ้า" โจรทรงซ้อ หลอกซื้อเหล้า โอนเงินทิพย์ก่อเหตุทั่วเมืองนนท์

13 พ.ค. 67

เจ้าของร้านชำเดือด ถูก "อิงฟ้า" โจรคนดังหลอกซื้อเหล้า โอนเงินทิพย์ก่อเหตุทั่วเมืองนนท์ ลั่นเจอหน้าอยากเอารองเท้าตบหน้า แบบนี้ไม่ใช่ทรงซ้อแต่เป็นทรงโจร อึ้ง! เพิ่งออกจากคุกก็ออกมาทำนิสัยเดิม

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านขายของชำชื่อ ร้านลัดดา ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.มณฑาทิพย์ ไฝเพชร อายุ 44 ปี เจ้าของร้านว่าได้ถูก น.ส.สุชาวดี อ่อนหัวโทน หรืออิงฟ้า อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นมิจฉาชีพหลอกโอนเงินทิพย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในจังหวัดนนทบุรี ก่อเหตุหลอกซื้อเหล้าราคา 435 บาท โชว์สลิปปลอมก่อนรีบขึ้นรถขับหลบหนี โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้วันที่ 7 พ.ค.67 เวลาประมาณ 21.39 น.หลังเกิดเหตุแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด

1715564240443

น.ส.มณฑาทิพย์ ผู้เสียหายเปิดเผยว่าวันเกิดเหตุวันที่ 7 พ.ค.67 เวลาประมาณ 21.40 น.ที่ผ่านมา ได้มีผู้หญิงวัยประมาณ 30-35 ปี เดินลงมาซื้อของที่ร้านตนโดยมีผู้ชายขับรถเก๋งมาจอดหน้าร้านยี่ห้อฮอนด้าสีดำ หลังจากลงมาจากรถขอซื้อเหล้า ตนก็คิดเงินไปในราคา 435 บาท โดยทางผู้หญิงรายนี้จะจ่ายเงินโดยการสแกนผ่าน QRCode ซึ่งจังหวะที่คิดเงินตนติดลูกค้าพอดีเพราะเข้ามาพร้อมๆ กัน กำลังหยิบถุงใส่ของให้ลูกค้าอีกท่าน ทางผู้ก่อเหตุจึงอาศัยจังหวะตนเผลอทำเป็นสแกน QRCode แล้วเรียกตนให้ดูสลิปในช่วงระยะเวลาที่สั้นมากๆ จากนั้นลูกค้าหญิงรายนี้ก็รีบเดินขึ้นรถก่อนรถจะขับออกไป แต่พอตนหันไปดูในโทรศัพท์ของตนเพื่อเช็กว่าเงินเข้าหรือไม่ปรากฏว่าเงินไม่เข้า ตนหันมาอีกทีผู้ก่อเหตุก็ได้หายไปแล้วตนจึงให้ลูกขับรถตามหาภายในซอยแต่ก็ไม่เจอตัวแล้ว

1715564134948

ผู้เสียหายกล่าวต่อว่า หลังจากถูกก่อเหตุตนได้ย้อนไปดูกล้องวงจรปิดประกอบกับย้อนดูข่าวทีวีและสื่ออนไลน์ตามเพจต่างๆ ปรากฏว่ารูปพรรณสันฐานหน้าตาตรงกันกับ "อิงฟ้า" มิจฉาชีพคนดังที่ตระเวนก่อเหตุโอนเงินทิพย์ทั่วจังหวัดนนทบุรี ตนจึงอยากฝากถึงผู้ก่อเหตุว่า ตนเองรู้สึกเสียใจถ้าเป็นร้านค้าที่เล็กๆ ทุนน้อยๆ แล้วเศรษฐกิจแบบนี้เหมือนกับย่ำยี ทำไมต้องทำแบบนี้ ทุกคนมีมือมีเท้าเท่าๆ กัน ทำไมถึงไม่ทำมาหากิน ทำไมคุณต้องมาทำงานอย่างนี้ อยากจะฝากกับทุกคนที่เห็นข่าวนี้ช่วยกันดู ช่วยกันแชร์ ช่วยกันเป็นหูเป็นตา เอามันเข้าคุกอย่าปล่อยให้มันอยู่ในสังคมเรา

1715564269749

น.ส.มณฑาทิพย์ ยังบอกอีกว่าถ้าตนได้เจอกับอิงฟ้าต่อหน้าตนอยากจะถอดรองเท้ามาตบหน้าหลายๆ รอบจะได้ไม่ไปทำแบบนี้กับใครอีก ซึ่งตนเพิ่งได้ทราบข่าวว่าอิงฟ้าเพิ่งออกจากคุกออกมาได้สองวันกลับมาก่อเหตุอีกแล้ว ตนจึงอยากให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตาอย่าให้อิงฟ้าได้ไปทำกับคนอื่นได้อีก เราชาวนนท์เราต้องช่วยกัน ตนได้ฟันธงว่าเป็นอิงฟ้าแน่นอน เพราะตนได้ดูจากข่าวก่อนๆ หน้าตาและนาฬิกาเหมือนกัน แต่วันที่มาก่อเหตุอิงฟ้าแต่งหน้าแต่งตัวดี สันดานโจร หน้าโจร ยังไงก็โจร ทรงอย่างนี้ไม่ได้เรียกว่าทรงซ้อ เรียกว่าทรงขี้โกง

1715565813945

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุชาวดี หรืออิงฟ้า ผู้ต้องหาได้ตระเวนก่อเหตุโอนเงินทิพย์หลายพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรีเมื่อปี 2566 หลายร้านและออกข่าวหลายครั้ง ก่อเหตุที่ร้านข้าวต้ม อ.ปากเกร็ด ร้านเสริมสวย อ.บางบัวทอง และร้านขายเสื้อผ้า อ.บางใหญ่ ก่อนล่าสุดได้ถูกตำรวจสืบสวน สภ.ปากเกร็ด จับตัวได้เมื่อวันที่ 19 ก.ย.66ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุโอนเงินทิพย์สั่งส้มตำไก่ย่าง 20 ไม้ร้านเจ๊เต่า อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งหลังจากอิงฟ้าถูกจับได้เพียง 2 วัน วันที่ 21 ก.ย.66 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้รวบสามีของอิงฟ้าทราบชื่อคือ นายวรินทรห หลังไปก่อเหตุขโมยรถ จยย.สุขาประชาสรรค์ 2 อ.ปากเกร็ด สารภาพนำเงินไปประกันตัวเมียก็คือ อิงฟ้า นั่นเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม