ศิษยานุศิษย์แห่ร่วมงานบุญอายุวัฒนมงคล "หลวงปู่สมบุญ" เกจิ 5 แผ่นดิน อายุ 102 ปี

12 พ.ค. 67

ศิษยานุศิษย์แห่ร่วมงานบุญอายุวัฒน "หลวงปู่สมบุญ" เกจิ 5 แผ่นดิน อายุ 102 ปี ย่าง 103 ปี ชาวบ้านนำเลขมงคล ซื้อลอตเตอรี่ลุ้นโชค งวด 16 พ.ค.67

วัดลำพันบอง อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี  ชาวบ้านศิษยานุศิษย์ร่วมงานทำบุญอายุวัฒนมงคล พระครูสุวรรณธรรมานุยุต หรือ หลวงปู่สมบุญ ปิยธมฺโม เจ้าอาวาสวัดลำพันบอง พระเถราจารย์พระเกจิดัง อายุ 102 ปี ก้าวสู่อายุ 103 ปี ซึ่ง หลวงปู่สมบุญ เกิดเมื่อวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 6 ปี 2465 ในปีนี้ตรงกับวันที่ 8 พ.ค.67 คณะศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ได้ร่วมกันจัดงานทำบุญอายุวัฒนมงคลให้กับหลวงปู่

หลวงปู่สมบุญ

โดยมี พระสุพรรณวชิราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีพระสงฆ์ 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ โดยหลวงปู่สมบุญได้ตักบาตรพระ จากนั้นได้ให้หลวงปู่สมบุญนอนบนที่นอนที่ทางคณะได้จัดเตรียมไว้แล้วพระสงฆ์ทำพิธีชักผ้าบังสกุลตาย โดยจำลองเหมือนมรณภาพไปแล้ว

จากนั้นก็ชักผ้าบังสุกุลเป็น สำหรับพิธีกรรมดังกล่าวเป็นความเชื่อที่ว่าจะช่วยต่ออายุให้แก่หลวงปู่สมบุญเสมือนเกิดใหม่ นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงรำสาวภูไทเป็นการแสดงพื้นบ้านของคณะสตรีแม่บ้านชาวลำพันบอง และการแสดงลิเก

หลวงปู่สมบุญเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเป็นพระเกจิดังได้รับการกล่าวขานยกย่องจากชาวบ้านและศิษยานุศิษย์ว่าเป็นพระเกจิ5แผ่นดินเมืองสุพรรณบุรีมีอายุยืนถึง103ปี"ชานหมาก"หลวงปู่มีชื่อเสียงเรื่องกันเขี้ยวงาและพิษของสัตว์ร้าย

ชาวบ้านแถวนั้นมีอาชีพทำไร่เป็นส่วนมาก มีหลายครั้งที่เผลอเหยียบงูโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "งูมันอ้าปากบ่ขึ้น" นั่นก็คืองูเห่าแผ่แม่เบี้ยและฉกกัดชาวบ้านแต่ฉกในลักษณะที่ปากหุบอยู่นั่นเอง มีหลายคนที่นำเรื่องราวไปถามหลวงปู่แต่กลับได้รับคำตอบว่า"งูมันเฒ่ามันบ่มีแค่ว" หมายถึงว่างูเหล่านั้นมันแก่แล้วไม่มีเขี้ยวไม่มีฟัน ซึ่งจะเห็นได้ถึงความถ่อมตนของท่านนั่นเอง

ในด้านวัตถุมงคลท่านจัดสร้างไว้หลายชนิดเช่นเหรียญ, รูปหล่อ, พระสมเด็จตะกรุดสามดอก, ตะกรุดคงกระพัน, สิงห์มหาอำนาจ,ผ้ายันต์หงส์คู่ ฯลฯ วัตถุมงคลที่ท่านสร้างมีประสบการณ์แรงที่สุดขลังที่สุดอีกสายหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดคงกระพันที่กล่าวขานกันไว้หลายเหตุการณ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม