วอนหยุดดรามาเพลิงไหม้สารเคมี หวั่นกระทบอาหารทะเล

12 พ.ค. 67

พ่อค้า วอนหยุดปั่นกระแส สร้างดรามาเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมีในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด หวั่นกระทบอาหารทะเลขายไม่ได้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 พฤษภาคม2567 นายอนันต์ จันทร์หงษ์อายุ 63 ปี พ่อค้าอาหารทะเลบริเวณชายหาดพลา(พะ-ลา) ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมีในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุ จึงไม่อยากให้เกิดกระแสดรามาต่าง ๆ ตามมา เกรงว่าจะมีผลกระทบต่อภาพรวมของการค้าขายอาหารทะเล ในพื้นที่จังหวัดระยอง

นายอนันต์ ยังบอกอีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่ามันเป็นเรื่องปกติธรรมดาซึ่งตนเองไม่กลัวอยู่แล้ว เพราะเราจะต้องอยู่ร่วมกันกับอุตสาหกรรมให้ได้ กลัวอย่างเดียวกลัวดรามา หลังจากนี้จะสร้างผลกระทบให้เกิดความเดือดร้อนตามมา

ด้านนายวัศพล เดชสิมมา อายุ 52 ปี เป็นประมงเรือเล็กพื้นบ้านในพื้นที่พลา กล่าวว่า อย่าได้สร้างกระแส สร้างความเดือดร้อน ซึ่งในทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นมันคืออุบัติเหตุ ที่เราจะต้องอยู่ร่วมกันกับชุมชนและอุตสาหกรรมให้ได้

อย่างไรก็ตามนี่คือความรู้สึกของชาวประมงในพื้นที่ใกล้เคียงรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ที่มีความกังวลหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมี จากกระแสดรามาต่างๆ จนหวั่นว่าจะทำให้อาหารทะเลขายไม่ได้

ขณะที่นักข่าวได้สำรวจดูบริเวณจุดขายอาหารทะเลชายหาดพลาพบว่ายังมีประชาชนนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศหลั่งไหลกันมาซื้ออย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส