ร่างฮีโร่บึ้มระยอง ถึงบ้านแล้ว เตรียมฌาปนกิจตามประเพณี

12 พ.ค. 67

ร่างฮีโร่เหตุบึ้มระยองกลับถึงบ้านเกิดแล้ว หลังถูกเรียกกลับระหว่างทางเพื่อชันสูตร เตรียมฌาปนกิจตามประเพณี

 

บรรดาญาติๆ ของ นายนพพร เรือนมา อายุ 35 ปี พนักงานบริษัท มาบตาพุดแทงค์ เทอร์มินอล จำกัด ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ได้นำร่างอันไร้วิญญาณมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดปูแกง ม.1 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย หลังทางญาติได้เดินไปรับศพจากจังหวัดระยอง ตามกำหนดเดิมที่จะถึงในช่วงคืนวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ทางตำรวจจังหวัดระยอง ได้เรียกนำศพกลับเพื่อชันสูตรเพิ่มเติมทำให้ต้องเลื่อนการเดินทางมาถึงยังภูมิลำเนาบ้านเกิดในช่วงคืนที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาญาติพี่น้อง โดยเฉพาะนางปั๋น และ น.ส.โสรยา ผู้เป็นแม่และภรรยาของนายนพพร ซึ่งทางญาติได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีล้านนาของชาวบ้านในภาคเหนือ มีการนิมนต์พระสงฆ์ สวดพุทธมนต์ สวดบังสุกุลในทุกค่ำคืน

เช้าวันนี้มีทางด้านนายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน พร้อมด้วยเหล่ากาชาดอำเภอพาน มูลนิธิปอเต๊กตึ้ง กรุงเทพมหานคร เดินทางมาร่วมงานและได้ร่วมมอบเงินส่วนหนึ่งเป็นการช่วยเหลือครอบครัวนายนพพร และมีชาวบ้านภายในหมู่บ้านและอำเภอพาน เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ก่อนที่จะจัดให้มีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 16 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ที่สุสานบ้านปูแกง

สำหรับนายนพพร เรือนมา ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้บริเวณถังจัดเก็บสารประกอบไฮโดรคาร์บอน C9+ ของบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด (MTT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ตั้งอยู่ที่ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง 

โดยหลังเกิดเหตุนายนพพร พร้อมกับเพื่อนร่วมงานรวม 4 คน ได้แสดงความเสียสละ และจิตใจที่กล้าหาญพยายามขึ้นไปปิดวาล์วบนถัง ก่อนเกิดการระเบิดขึ้น ซึ่งแรงระเบิดทำให้เขาเสียชีวิตและเพื่อนร่วมงานได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน เหตุเกิดช่วงวันที่ 9 พฤษภาคม 2567ที่ผ่านมา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส