โวยพระต่างถิ่นบุกทำพิธีไสยเวทย์ ชาวบ้านลุกฮือหวั่นเกิดอาเพศ

12 พ.ค. 67

โวยพระต่างถิ่นบุกทำพิธีไสยเวทย์ในวัดของหมู่บ้าน ชาวบ้านลุกฮือหวั่นเกิดอาเพศ หวิดปะทะเดือด

 

ที่บริเวณวัดบ้านโสกปลาดุก หมู่ 2 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ นายณัทชัย กู่เขียว ปลัดอำเภอหนองบัวระเหว พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรการตานนท์ ผกก.สภ.หนองบัวระเหว พร้อมเจ้าหน้าที่อส.และชาวบ้านโสกปลาดุกนับร้อยคน บุกปิดล้อมพิธีก่อสร้างฐานพระในวัด หลังพบว่าหลวงพ่อประมุขฐิติญาโน เจ้าอาวาสวัดโสกปลาดุก ได้นำพระสุภชัยเกศโร ซึ่งไม่ปรากฏทราบได้ว่าสังกัดวัดใด และมีชาวบ้าน 2 คนมาทำการก่อสร้างฐานพระอะไรบางอย่าง แต่ไม่ผ่านการประชาคม

พอชาวบ้านสอบถามก็ตอบไม่ได้ โดยลักษณะการสร้างคือก่ออิฐบล็อกเป็นวงกลม และมีแท่นปูนวงกลมวางอยู่ภายในอีกวง ซึ่งภายในแท่นปูน มีการนำเอาซากพระพุทธรูปของหลวงพ่อต่างๆ ที่แตกพังเสียหาย รวมถึงเครื่องรางของขลังใส่ลงไป จากนั้นนำปลัดขิกไปตั้งวางคู่ด้วย สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากกับพฤติกรรมพระและชาวบ้านที่กำลังก่อสร้างฐานดังกล่าว

เมื่อชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าวจึงได้รวมตัวกันขับไล่พระดังกล่าวให้เลิกสร้าง แต่ก็มีปากเสียงกันขึ้น จนต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ อส.มาช่วยดูแลความสงบช่วยอีกแรง

โดยพระรูปดังกล่าวบอกกับชาวบ้านว่า ได้ทำตามที่เจ้าอาสวัดบอก โดยรู้จักกับเจ้าอาวาสวัดในช่วงที่เดินธุดงค์ในป่า เมื่อรู้จักกันจึงถูกชักชวนให้มาทำพิธีดังกล่าวให้ แต่ระหว่างเกิดเหตุการณ์ดต้เถียงกัน ก็ไม่พบเจ้าอาวาสวัดเลย ทราบเพียงว่าได้แจ้งสำนักพุทธให้มาเอาเรื่องชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านก็งงว่าจะมาเอาเรื่องด้านไหน ทั้งที่ทางวัดทำกันเอง โดยหมิ่นเบื้องสูงอีกด้วย พร้อมกันนี้ชาวบ้านขอให้พระสงฆ์ดังกล่าวและชาวบ้าน 2 รายออกจากวัดไปก่อน หากเจ้าอาวาสจะดำเนินการต่อขอให้กลับวัดมาทำประชาคมกับชาวบ้านให้ชัดเจน

ด้านชาวบ้านบ้านโสกปลาดุกวอนสื่อและสำนักพุทธช่วยตรวจสอบอย่างจริงจังด้วย ว่ากรณีของเจ้าอาวาสและพระสงฆ์รูปดังกล่าวทำนั้นเป็นการหมิ่นเบื้องสูง แถมอวดอุตริในเชิงไสยศาสตร์หรือไม่ เพราะชาวบ้านเกรงว่าหากปล่อยไว้จะเกิดอาเพศ พร้อมกันนี้ชาวบ้านได้ช่วยกันขนพระพุทธรูปและสิ่งของต่างๆออกจากแท่นปูนต่างๆแล้ว และให้หยุดทำการก่อสร้างไว้ก่อน ซึ่งขณะนี้เจ้าอาวาสยังไม่กลับเข้าวัดเลยตั้งแต่เริ่มเกิดเรื่องมา วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส