คลั่งบุกวัด จับ 8 เณร-เมียตัวประกันขังในกุฏิ กล่อม 1 ชั่วโมง ก่อนบุกชาร์จ

11 พ.ค. 67

หนุ่มคลั่งบุกวัด จับ 8 เณร พร้อมเมียเป็นตัวประกัน ขังในกุฏิ ตำรวจกล่อม 1 ชั่วโมง ก่อนชาร์จตัว อ้างพยายามตามมาง้อภรรยา 

เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 10 พ.ค. 67 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีชายคุ้มคลั่ง จับสามเณรและภรรยาขังไว้ในกุฎิเป็นตัวประกัน ภายในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งพื้นที่ ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี 

ที่เกิดเหตุกุฎิสามเณรภายในวัด พบผู้ก่อเหตุคือนายหมี อายุ 45 ปี อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ยืนเอะอะโวยวายอยู่ที่ประตูกุฎิ ในมือถือมีดพร้าอยู่ตลอดเวลา โดยภายในกุฎิ มีสามเณร 8 รูป และมีภรรยาของผู้ก่อเหตุอยู่ด้วย 

แม่ชีที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ชายคนดังกล่าวมีอาวุธมีดพร้า และค้อนปอนด์อยู่ด้านในด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนทะเล ปลัดฝ่ายปกครอง พร้อมผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่พยาบาล และอาสาสมัครกู้ภัยวางแผนเข้าช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุวางอาวุธ แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งระยะเวลาผ่านไปประมาณ 1ชั่วโมง จนเมื่อเวลา 22.18 น. เจ้าหน้าที่เข้าทำการชารจ์ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้เป็นที่เรียบร้อย โดยสามเณรและเด็กอีก 2 คนอยู่ภายในกุฎิปลอดภัยทั้งหมด 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกับภรรยามาจากบ้าน ก่อนที่ภรรยาจะหนีมาอยู่กับลูกชาย ซึ่งบวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดดังกล่าว ผู้ก่อเหตุได้พยายามตามมาง้อภรรยา แต่ไม่เป็นผลจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้แล้วได้นำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อทำการตรวจร่างกายหาสารเสพติด และตรวจอาการผู้ก่อเหตุมีภาวะทางจิตหรือไม่ ซึ่งทางแพทย์จะเป็นผู้วินิจฉัย หากพบว่ามีสารเสพติด หรือภาวะทางจิตทางสาธารณสุขก็จะดำเนินการเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส