รวบคู่รักวัยรุ่นสร้างตัว คาด่านตรวจ ลอบขนยาบ้ากว่า 3,700 เม็ด

11 พ.ค. 67

 

ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับหลายหน่วยงาน รวบคู่รักวัยรุ่นสร้างตัว คาด่านตรวจ ลอบขนยาบ้ากว่า 3,700 เม็ด รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

วันที่ 11 พ.ค. 67 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกับ สภ.ทองผาภูมิ กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ตชด.135 บก.ปส.4 ตม.จว.กาญจนบุรี ทหาร ฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ ร่วมกันจับกุม 

  1. นายอาณัติ หรือ โบ้ อายุ 22 ปี
  2. น.ส.พรทิพย์ หรือ ฟิล์ม อายุ 21 ปี 

ความผิดฐาน“ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” 

พร้อมตรวจยึดของกลาง

  1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มและสีเขียวลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งเรียบ ด้านหนึ่งระบุอักษร WY และ R บรรจุในถุงพลาสติกชนิดกดปิด-ดึงเปิด สีฟ้า และสีน้ำเงิน จำนวน 9 ถุง รัดด้วยหนังยาง ห่อพันด้วยเทปสีแดง รวมเป็น 1 ก้อน (รวมยาบ้า จำนวนประมาณ 1,413 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังเบาะคนขับฯ
  2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มและสีเขียวลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งเรียบ ด้านหนึ่งระบุอักษร WY และ R บรรจุในถุงพลาสติกชนิดกดปิด-ดึงเปิด สีฟ้า และสีน้ำเงิน จำนวน 10 ถุง รัดด้วยหนังยาง ห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาลอีกชั้น ห่อพันด้วยเทปสีแดง รวมเป็น 1 ก้อน (รวมยาบ้า จำนวนประมาณ 1,977 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังเบาะคนขับฯ
  3. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มและสีเขียวลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งเรียบ ด้านหนึ่งระบุอักษร WY และ R บรรจุในถุงพลาสติกชนิดกดปิด-ดึงเปิด สีฟ้า , สีน้ำเงิน และ สีใส จำนวน 9 ถุง รัดด้วยหนังยาง ห่อพันด้วยเทปสีแดง รวมเป็น 1 ก้อน (โดยมีส่วนที่นับเป็นเม็ดได้ จำนวน 3 ถุง จำนวนประมาณ 408 เม็ด และส่วนนับเป็นเม็ดไม่ได้สภาพเปียกน้ำ จำนวน 6 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 97 กรัม ) ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังเบาะคนขับฯ รวมยาบ้าจำนวนประมาณ 3,798 เม็ด และยาบ้าน้ำหนักประมาณ 97 กรัม
  4. รถยนต์เก๋ง สีขาว จำนวน 1 คัน
  5. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ยึดจากนายอาณัติ
  6. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ยึดจากน.ส.พรทิพย์
  7. แท็บเล็ต จำนวน 1 เครื่อง ยึดจากน.ส.พรทิพย์ 

สถานที่จับกุม บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ – สังขละบุรี หมู่1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การว่า ก่อนหน้านี้เพียง 2 วัน พวกตนได้รับการติดต่อจาก ชายจำชื่อไม่ได้ ระบุว่าให้มารับยาบ้าแต่สถานที่จะนัดหมายอีกครั้ง ซึ่งก่อนจะเดินทางไปรับยาบ้านั้น นายอาณัติ ผู้ต้องหาที่1 ได้ขับรถยนต์ เข้ามาในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และไปรับ น.ส.พรทิพย์ ผู้ต้องหาอีกรายในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ เพื่อไปท่องเที่ยว ก่อนที่จะเดินทางกลับ โดยอ้างว่าระหว่างนั้นชายเจ้าของยาบ้าคนดังกล่าว ได้ทักหานายอาณัติ มาทางแอปพลิเคชั่นไลน์ให้มารับยาบ้า โดยชายคนดังกล่าวได้วางทิ้งไว้ในพื้นที่บ้านอู่ล่อง แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะให้นำไปไว้ที่ใด ก่อนที่นายอาณัติจะนำยาบ้ามาซุกซ่อนบริเวณหลังเบาะคนขับ อ้างว่าภรรยาเพียงแต่โดยสารมาด้วย ไม่รู้เรื่องที่ตนทำแต่อย่างใด 

จากนั้นนายอาณัติกำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ อ.ท่าม่วง แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจค้นและจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกจับกุมพร้อมตรวจยึดรถยนต์ของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และจะขยายผลไปถึงเจ้าของยาเสพติดล็อตดังกล่าวต่อไป 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส