ลูกซองจ่อยิงดับ เมียคาดปมสังหารมาจากไอโฟนเครื่องเดียว

11 พ.ค. 67

คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซอง จ่อยิงชายวัย 35 ปีดับ หลังเมียไปร่วมงานบวชคนในหมู่บ้าน คาดปมสังหารมาจากเจอไอโฟน แล้วไม่ได้คืนเจ้าของ 

วันที่ 10 พ.ค. 67 พ.ต.ต.พัชพล รัตนมุณี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งมีเหตุชายถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดหลังที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 9 บ้านไสนายขันตก ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จุมพฏ เลียมแก้ว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง แพทย์เวรรพ.พัทลุง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง 

ในที่เกิดเหตุบริเวณแคร่หลังบ้าน เจ้าหน้าที่พบศพ นายนิพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพศพ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณโหนกแก้มทะลุศีรษะด้านซ้าย ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหมอนรองกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 1 ชิ้น เก็บไว้เป็นหลักฐาน 

นางกาญจนา (สงวนนามสกุล) ญาติของผู้ตาย กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุภรรยาและญาติ บ้านใกล้ๆ ไปร่วมงานบวชของญาติในหมู่บ้าน นายนิพัฒน์นั่งที่แคร่หลังบ้าน ส่วนผู้เป็นแม่และตา ซึ่งป่วยสูงอายุอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัดจึงกลับมาดู พร้อมด้วยนางอรยา (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ภรรยาของนายนิพัฒน์ พบว่านายนิพัฒน์นอนเสียชีวิตอยู่บนแคร่หลังบ้าน 

จากการสอบสวนนางอรยา ภรรยาผู้ตาย บอกว่า ปกติผู้ตายมีอาชีพเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง หลังเลิกงานก็กลับมาบ้าน ส่วนใหญ่จะนั่งจะนอนอยู่ที่แคร่หลังบ้าน ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร โดยผู้ตายดื่มน้ำต้มพืชกระท่อม และเสพกัญชาด้วยบางครั้ง แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ทำงานเสร็จก็อยู่แต่บ้าน ก่อนเกิดเหตุตนบอกสามีว่าเธอจะไปงานบวชในหมู่บ้าน แต่สามีบอกว่าเดี่ยวจะไปหาปลาก่อนแล้วจะตามไป สุดท้ายสามีมาถูกยิงเสียชีวิต 

นางอรยา กล่าวว่า ตนไม่รู้จริงๆ ว่าสาเหตุการก่อเหตุของคนร้ายมาจากไหน เพราะสามีไม่เคยเล่าอะไร และไม่เคยบอกว่ามีปัญหากับใคร เท่าที่เห็นสามีก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร เพราะบ้านใกล้เรือนเคียงก็ญาติกันทั้งนั้น 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสอบถามมูลเหตุของคดีดังกล่าว โดยพบเพื่อนบ้านและญาติ ระบุว่า ปกติผู้เสียชีวิตเป็นคนดี ทำแต่งาน ดูแลแม่ที่ป่วยพิการมาตั้งแต่เกิด ครอบครัวไม่มีพ่อ ผู้ตายเป็นแรงงานหลักของครอบครัว เสี้ยงแม่และยายที่ชรา ส่วนมูลเหตุนั้นมีเรื่องเดียวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาได้ประมาณเดือนกว่าๆ หลังจากที่ผู้ตายกลับจากทำงานแล้วพบโทรศัพท์ไอโฟน 15 Promax ระหว่างทางกลับบ้าน ที่ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนนำกลับมา 

หลังจากนั้นไม่นานเจ้าของโทรศัพท์ตามมาบอกว่าโทรศัพท์อยู่ที่นี่ แต่ผู้ตายบอกว่าไม่มี ไม่ได้เอามา หลังจากพูดคุยกันนาน เจ้าของโทรศัพท์ที่มากับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายคนกลับ ผู้ตายกลัวว่าจะถูกดำเนินคดี ก่อนนำโทรศัพท์ไปทิ้งในลำคลองหลังบ้านแล้วหายไป 

ขณะที่นางอรยา กล่าวว่า สาเหตุที่สามีโดนยิงนั้น ตนปักใจเชื่อเรื่องเดียวนั่นคือเรื่องโทรศัพท์ เพราะเจ้าของโทรศัพท์ได้ให้ผู้ใหญ่บ้าน และญาติมาทวงถาม 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 2 สามีตนเองยอมรับว่าเอาโทรศัพท์มาจริง แต่ด้วยความกลัวว่าหากคืนโทรศัพท์กลัวจะถูกแจ้งความดำเนินคดี เพราะสามีเองก็ไม่ไปคัดเลือกทหาร เพราะกลัวติดคุก ห่วงว่าไม่มีใครดูแลแม่ที่พิการเลยนำโทรศัพท์ไปทิ้งลำคลองหลังบ้าน เพื่อให้ตัวเองพ้นผิด 

นางอรยา กล่าวอีกว่า ครั้งที่ 2 มีผู้ใหญ่บ้านมาทวงถามหาโทรศัพท์ สามีตนยอมรับว่าเอามาจริง แต่ได้โยนทิ้งลำคลองไปแล้ว ผู้ใหญ่บ้านบอกว่าให้ไปงมหา ให้เวลา 3 วัน เหลือแต่ซากก็จะเอาสุ ดท้ายสามีงมหาในลำคลองหลายครั้ง แต่ก็ไม่พบโทรศัพท์ดังกล่าว จนเวลาผ่ามาหลายวัน สามีถูกยิงเสียชีวิตตนปักใจเชื่อว่า สาเหตุมาจากเรื่องนี้อย่างแน่นอน 

ด้าน พ.ต.อ.จุมพฏ เลียมแก้ว ผกก.สภ.เมืองพัทลุ งได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางคลี่คลายคดี พร้อมทั้งเร่งหาพยานแวดล้อมเพิ่มเติมรวมทั้งเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี คาดว่าในเบื้องต้นคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุ และคนที่ลงมือก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่ผู้ตายรู้จัก เพราะอาศัยจังหวะที่ทุกคนไปร่วมงานบวชใกล้บ้านผู้ตายก่อนมาจ่อยิงเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส