"จิรายุ"  ขอรถทัวร์ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งจอดหน้าบ้าน "บิ๊กทิน"

10 พ.ค. 67

"จิรายุ" แจงปม กห.จะซื้อข้าว 10 ปี ชี้ "บิ๊กทิน" พูดชัด รับซื้อข้าวที่มีคุณภาพมาตรฐานปลอดภัย ขอรถทัวร์ใจเย็นๆ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์กรณีการจะรับซื้อข้าวหากมีคุณภาพเพียงพอ หรือต่อเมื่อองค์กรต่างๆให้การรับรองถึงจะซื้อนั้น  ตนถือว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้าข้าวดีมีคุณภาพจะเททิ้งเพื่อ? หรือจะให้เอกชนนิสัยเสียในยุคก่อนมาซื้อราคาถูก บอกจะเอาไปทำอาหารสัตว์แต่เอาไปขายให้คนกินแพงเพื่อ?

"เวลาผมเด็กๆ คุณแม่บอกว่าข้าวใหม่ ไม่อร่อย คุณแม่ยังชอบซื้อข้าวเก่ามาหุงทานแม่บอกว่าหุงขึ้นหม้อหอมมาก รสชาติดีมีโปรตีนแต่เคสนี้ก็ชัดนะครับว่าไม่ใช่ ใช้คำว่าข้าวเก่าอย่างเดียว เก่าแล้วต้องรับรองด้วยว่า ทานไปแล้วดี มีคุณภาพไม่ต้องพึ่ง โรโมติ้ว"

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า รัฐมนตรี ก็พูดชัดเจนว่าถ้าข้าวผ่านมาตรฐาน องค์กรต่างๆ ให้การรับรองว่ามีคุณภาพที่ดีบริโภคได้ถึงจะจัดซื้อเข้ามา ถามจริงฝ่ายค้าน คนขับรถทัวร์ อ่านไม่จบหรือตั้งใจ เอามาหลอกด่าฟรี  วันนี้ต้องพูดคุยกันด้วยข้อมูลเช่น 1.ถ้าข้าวเน่าถึงขนาดคนหรือสัตว์กินไม่ได้ก็ควรเผาทิ้งเลย  2.ถ้าข้าวดีมีหน่วยงานรับประกันจะเอาไปทิ้งทำไม

3.ถ้ารับรองว่ากินได้มีคุณภาพต่อร่างกาย สามารถขายได้ก็ควรขายให้กับเอกชนหรือหน่วยงานต่างๆ เพื่อ จะได้นำเงินกลับเข้าไปคงคลังนำไปพัฒนาพัฒนาประเทศ ต่อไปมั้ย 4.รถทัวร์บางทีก็เลือกจอดบ้าง อ่านให้ครบ จบให้เคลียร์ ประเทศจะได้ก้าวไปได้เร็ว  ติดหล่มมา 10 กว่าปียังไม่เพลียอีกเหรอ

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า "สรุปฟังนะ รมต.กลาโหมบอก ว่าหากข้าวดีมีคุณภาพผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ก็พร้อมที่จะรับซื้อไว้แต่ถ้าไม่ได้คุณภาพก็ไม่สามารถรับซื้อได้  เข้าใจตรงกันนะครับนาย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม