เอ๊ะนี่มันอะไร! ปลูกต้นไม้กลางถนน...ชาวเน็ตถามเพื่อ?

7 พ.ค. 67

จวกยับ! เทศบาลเมืองลำพูน ปลูกต้นไม้กลางถนน ชาวบ้านแฉมีนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง อ้างส่งเสริมการท่องเที่ยวบังหน้า


วันที่ 7 พ.ค.2567 จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพการปลูกต้นไม้บนถนนรกแก้ว เขตเทศบาลเมืองลำพูน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ด้านหลังวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ตลอดสายยาวกว่า 200 เมตร รวมกว่า 20 ต้น ชาวเน็ตต่างก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม บางคนก็บอกว่าไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม ไม่รู้ว่าเป็นความคิดใคร ถามคนลำพูนหรือยัง ซ้ำยังทำให้ถนนแคบและกีดขวางการจราจร อีกทั้งถนนเส้นนี้มีโรงเรียนอนุบาลตั้งอยู่ทำให้ผู้ปกครองเดือดร้อนในการรับส่งลูกหลาน

1715059195080

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่บริเวณถนนดังกล่าวต่างรู้สึกอึดอัดกับโครงการดังกล่าวว่าไม่ควรทำไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

ชาวบ้าน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า การบริหารจัดการในเขตเทศบาลเมืองลำพูน จะคิดจะทำอะไร ไม่เคยถามชาวบ้าน ไม่เคยคิดว่าชาวบ้านจะรู้สึกอย่างไรสิ่งที่ควรทำไม่ทำ สิ่งที่ควรพัฒนาปรับปรุงกับไม่สนใจทำให้รู้สึกเหนื่อยใจกับการบริหารแบบนี้ เท่าที่รู้โครงการนี้มีนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง เพราะนายทุนได้เข้ามากว้านซื้อที่ดินและตึกในเขตเทศบาลเมืองลำพูนจำ นวนมากมูลค่านับพันล้าน หวังต่อยอดธุระกิจ โดยอ้างเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว

1715059236176

ชาวบ้านยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นความคิดของนานทุนร่วมกับอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยมีนักการเมืองบางคนอยู่เบื้องหลัง เพื่อแสวงหาและต่อยอดธุรกิจโดยคนลำพูนส่วนหนึ่งมองว่าเป็นการพัฒนาที่ไม่สร้างสรรค์

จากการตรวจสอบพบว่ามีการปลูกต้นไม้จริง ๆ เป็นไม้ยืนต้นหลายชนิด กว่า 20 ต้น และยังพบว่ามีป้ายโครงการไวนิลขนาดใหญ่ติดไว้มีข้อความว่า “อนาคตถนนรกแก้ว เส้นทางพระธาตุฯ เชื่อมพระรอดร่วมสร้างพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจไปด้วยกัน พร้อมกับมีโลโก้ของหน่วยงานที่ร่วมกันทำ 9 หน่วยงาน

1715059218737

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส