ถ.มิตรภาพ ทัศนวิสัยแย่ ไฟไหม้ริมทางควันฟุ้งรถติดยาว

6 พ.ค. 67

ไฟไหม้หญ้าข้างทาง ควันปกคลุมถนนมิตรภาพ ทำรถติดยาวหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิง คาดชาวนาลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว

 

เมื่อช่วงเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา ( 6 พฤษภาคม  2567)  ตำรวจทางหลวง ตู้ยามทางหลวงบ้านส้ม ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้หญ้าข้างทาง ริมถนนมิตรภาพ บริเวณตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีควันลอยปกคุลมผิวจราจรเป็นบริเวณกว้าง เป็นอุปสรรคอย่างมากต่อการขับขี่สัญจรของประชาชน  จึงรุดไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมประสานขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจากแขวงทางหลวงนครราชสีมา ช่วยฉีดน้ำดับไฟไหม้หญ้าริมทาง ซึ่งกำลังไหม้ลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด และแห้งแล้ง มีตอซังข้าว วัชพืช และหญ้าแห้ง ยืนต้นตาย จึงเป็นเชื้อไฟทำให้ลามไหม้อย่างรวดเร็ว และควันไฟลอยปกคลุมผิวจราจร ข้ามมาถึงอีกฝั่งของถนนบริเวณตรงข้ามปั๊มน้ำมันสบายดี ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง

นอกจากนี้ สะเก็ดไฟยังลอยกระเด็นไปไหม้หญ้าข้างทางอีกหลายจุด ผู้ที่สัญจรผ่านเส้นทางต่างได้รับผลกระทบ ทัศนวิสัยแย่ มองไม่เห็นเส้นทาง ต้องชะลอความเร็ว ส่งผลให้รถติดสะสมยาวหลายกิโลเมตร  ซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงที่ 1 นครราชสีมา ต้องเร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ตอซังข้าว หญ้าแห้ง และต้นไม้ข้างทาง นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมถนนหวิดโดนไฟไหม้เสียหาย 

สาเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากเกษตรกรลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวในทุ่งนา เพื่อเตรียมพื้นที่ปลูกข้าวในฤดูเพาะปลูกที่ใกล้จะถึง  แล้วควบคุมเพลิงไม่อยู่ทำลามไหม้ไปถึงหญ้าแห้งข้างทาง เป็นระยะทางยาวหลายร้อยเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงบ้านส้ม ต้องจอดรถเปิดไฟกระพริบ และอำนวยความสะดวกแจ้งเตือนผู้ขับขี่ให้ชะลอความเร็วและเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น  .

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส