บิ๊กต่าย สั่งสอบคุณสมบัติ ปมบิ๊กโจ๊ก ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

6 พ.ค. 67

บิ๊กต่าย สั่งตรวจสอบคุณสมบัติ หลัง บิ๊กโจ๊ก ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรงอ้างเป็นคู่ขัดแย้ง 9 ใน 14 นาย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

6 พ.ค. 66 ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กต่าย ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลัยสักการะอนุสาวรีย์ พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ

1714974013914

เนื่องในโอกาสวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ครบรอบปีที่ 71 โดยมีผู้บังคับบัญชาในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน, อดีตผู้บังคับบัญชา ข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยงานอื่นๆ เข้าร่วมพิธี

1714974026215

โดยหลังเสร็จพิธี บิ๊กต่าย เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ ที่มีพลตำรวจเอกสราวุฒิ การพานิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวน ที่มีนัดหมายเรียกพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก" ที่ถูกสั่งให้ออกจากราชการไปก่อนหน้านี้ และพวกรวม 5 นาย ให้เข้ารับทราบข้อหาในวันพรุ่งนี้ ว่าการสอบสวนดังกล่าวขึ้นอยู่กับพลตำรวจเอกสราวุฒิ ตนเองไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายหรือออกความคิดเห็นได้ และไม่ได้มีการรายงานมายังตนเอง

แต่ในส่วนที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ได้ร้องคัดค้านคณะกรรมการชุดนี้จำนวน 9 คนใน 14 คน อ้างว่าเป็นคู่ขัดแย้งกับตนเอง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐบอกว่าทราบเรื่องแล้ว และได้สั่งการให้กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตรวจสอบว่ากรรมการทั้ง 9 คนที่ถูกร้องเรียนมีคุณสมบัติครบถ้วนหรือไม่ หรือขาดคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ในคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.หรือไม่ มีส่วนได้ส่วนเสีย หรือเป็นคู่ขัดแย้งตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ และกรรมการส่วนที่เหลือจะสามารถดำเนินการสอบสวนต่อไปได้หรือไม่ หรือควรจะแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยขอดูผลการตรวจสอบคุณสมบัติของคณะกรรมการกองวินัยก่อน ซึ่งก็ไม่ได้มีการกำหนดกรอบเวลา แต่ผลการตรวจสอบกรรมการจะต้องแล้วเสร็จก่อนผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์และพวก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส