เร่งคลี่ปม สาวกกต.กำแพงเพชร ดับปริศนาคากองเพลิงในบ้าน

6 พ.ค. 67

สาวข้าราชการ กกต.กำแพงเพชรดับปริศนาคากองเพลิงในบ้าน สามีพบเขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้หน้าศาลพระภูมิ

 

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 5 พ.ค.67 ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ หมู่ 6 ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด พบเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เพลิงได้ลุกไหม้จากครัวหลังบ้าน และมีเสียงแก๊สระเบิดตามมาจนเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ท่าขุนรามและเทศบาลนครชุม ได้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจนสกัดเพลิงได้สำเร็จ

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านบริเวณห้องครัวด้านหลังของบ้านมีระเบียงล้อมรอบ ห่างจากต้นเพลิงพบศพของผู้เสียชีวิต 1 รายคือ น.ส.เอ อายุ 49 ปี พนักงานสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดกำแพงเพชร สภาพศพนอนหงายหน้าถูกไฟไหม้ร่าง จนแทบจำไม่ได้ มีอวัยวะภายในออกมาบริเวณหน้าท้อง นอกจากนั้นยังพบจดหมายที่เขียนด้วยลายมือหลายแผ่นวางซ้อนกันไว้ โดยใช้แจกันปักธูปวางทับด้านบนในแผ่นกระดาษ ตรวจสอบคาดว่าจะเป็นลายมือของผู้ตายได้เขียนระบายถึงความในใจเกี่ยวกับเรื่องความรักและคนในครอบครัว และมีเนื้อหาในการสาปแช่งคนในครอบครัววางไว้ที่ศาลพระภูมิหน้าบ้าน


โดยแผ่นแรกเขียนไว้ว่า "ในเมื่อเอเหลือแต่ตัวเพราะอะไรพี่ลองเป็นแบบเอบ้างนะ"

สองแผ่นต่อมาจะเป็นการเขียนในเชิงตัดพ้อต่อว่า "ตั้งแต่ชีวิตอยู่ร่วมกันมากับการก่อร่างสร้างตัวเพื่อครอบครัวที่มีพ่อแม่และลูก แต่ต่อมามีมือที่สามทำให้เกิดปัญหามาอย่างต่อเนื่อง จนสุดท้ายตนเองต้องย้ายออกจากบ้านที่ร่วมสร้างกันมา พร้อมกับในหลายเหตุการณ์ที่มีปัญหาเกิดจากบุคคลที่สาม จนทำให้ตนเองต้องเคยคิดกินยาฆ่าตัวตายมาแล้ว จนตอนนี้ตนเองเครียดซึมเศร้าจากปัญหาที่ถาโถมเข้ามา สามีที่รักก็ขอหย่า จนถึงวันนี้คิดแล้วว่าเอไม่เหลืออะไร คนอื่นก็ไม่ต้องเหลืออะไร บ้านหลังนี้สร้างเพื่อสามคน จะเอาคนอื่นมาอยู่ไม่ได้พร้อมทั้งขอจองเวรเอาเลือดเขียนลงดินและสาปแช่งบุคคลที่สาม ที่ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน"

1714951217435

นอกจากนั้นยังมีการเขียนประวัติของตนเองและข้อสั่งเสียอีก 7 ข้อถึงลูกและตัดพ้อขอไม่เกิดร่วมกันในชาติต่อไป
และแผ่นสุดท้ายเขียนกำขับว่า “ที่ดินจะเป็นของบุตรสาวคนเดียว จะไม่มีใครมาซื้อได้ ซื้อก็จะอยู่ไม่ได้พาผู้หญิงใหม่มาอยู่ก็จะฉิบหายตายไป” เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ รองปลัด อบต.แห่งหนึ่ง อายุ 52 ปี ในอ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้านพาลูกไปเที่ยวต่างจังหวัด

ขณะที่ น้องชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองได้อาศัยอยู่ร่วมกับพี่ชาย คือ รองปลัด อบต.แห่งหนึ่ง และหลานสาว รวม 3 คน ก่อนเกิดเหตุพี่ชายได้พาบุตรสาวไปเที่ยวต่างจังหวัด โดยให้ตนเองได้เฝ้าบ้านหลังดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น.ตนเอง ได้เข้ามาตรวจสอบและเปิดไฟในบ้านก็ไม่พบสิ่งที่ผิดปกติ จึงได้ล็อกประตูด้านนอกไว้แล้วเดินทางไปข้างนอก จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00น. มีคนแจ้งว่าเกิดไฟไหม้ภายในบ้าน ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าผู้ตายได้เข้ามาตั้งแต่ตอนไหน และสังเกตในขณะที่ตนเองมาเปิดไฟก็ไม่พบ พี่สะใภ้เช่นกัน มาพบอีกทีก็กลายเป็นศพและไฟได้เกิดลุกไหม้ จนทำให้เกิดเสียหาย

1714951183493

และจากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงได้บันทึกภาพ โดยพบว่ามีการระเบิดของถังแก๊ส และเปลวไฟพุ่งขึ้นมาอย่างน่ากลัว
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุก็ได้กันพื้นที่เอาไว้ และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชรนำศพของผู้เสียชีวิตส่งผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตาย ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบว่าเกิดจากเหตุเพลิงไหม้หรือเหตุฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ