ระทึก เรือประมงชนกันกลางทะเล คู่กรณีวนเรือกลับรีบช่วยชีวิตได้ทัน

5 พ.ค. 67

ระทึก เรือประมงชนกันกลางทะเล แรงเหวี่ยงทำหนุ่มกระเด็นตกจากเรือ คู่กรณีวนกลับรีบช่วยชีวิตได้ทัน

 

เกิดเหตุเรือประมงเล็กชนกัน บริเวณ ลุ่มปากน้ำเวฬุ ใกล้ท่าเทียบเรือขลุง อ.ขลุง จ.จันทบุรี มีผู้ได้บาดเจ็บ 1 ราย อยู่ในอาการมีอาการจุกแน่นและสำลักน้ำกู้ภัยเร่ง นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

พ.ต.ต.อำนาจ ภุชงค์ สารวัตรสอบสวน สภ.ขลุง มาที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว พบว่า เรือประมงกำลังนำตัวผู้รับบาดเจ็บ มาถึงท่าเทียบเรือพอดี เป็นชายอายุประมาณ 50 ปี สภาพสวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น อยู่ในอาการจุกแน่น และอาเจียนอยู่เป็นระยะ เนื่องจากสำลักน้ำ โดยมีทางชายคนขับเรือคู่กรณี ใช้วิธีรักษาของชาวประมงพื้นบ้านช่วยรักษาอาการเบื้องต้น ก่อนที่ทางกู้ชีพ จะเข้าทำการทำการปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

1714898960984

จากการสอบสวน ทราบว่า นายคิมหันห์ เลื่อมใส อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นคนขับเรือประมงคู่กรณี ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บขึ้นจากน้ำ และนำกลับเข้าฝั่ง

โดยเล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุพร้อมกับเพื่อนกำลังขับเรือกลับจากส่งน้ำแข็งตามรีสอร์ทเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ใกล้ธนาคารปูม้า ตนกับผู้ได้รับบาดเจ็บขับเรือสวนกันในระยะกระชั้นชิด ซึ่งได้พยายามเบนหัวเรือหลบแต่ไม่พ้น ทำให้เรือของผู้ได้รับบาดเจ็บชนเข้ากลางลำ จนคนขับกระเด็นตกจากเรือลงไปในน้ำจมหาย ตนได้รีบวกเรือกลับมายังจุดที่พบผู้บาดเจ็บจมลงไป ก่อนที่ตนกับเพื่อนพยายามใช้ตะขอเหล็กเกี่ยวร่างของคู่กรณีจนสามารถช่วยขึ้นมาจากน้ำได้ ก่อนนำตัวกลับขึ้นฝั่ง พร้อมรีบแจ้งให้ทางกู้ชีพช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล โดยล่าสุดได้รับรายงานว่าผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตามสาเหตุอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้นทางตำรวจจะได้เชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่าย มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมขอดูใบอนุญาตในการใช้เรือ ในการสรุปสาเหตุที่แน่ชัด และเพื่อให้การดำเนินคดีเกิดความเป็นธรรมต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส