ฝากขังมือยิงลูกน้องดับเพลิง เพื่อนยันเก็บกดสั่งงานลูกน้องไม่ทำ

5 พ.ค. 67

ฝากขังมือยิงลูกน้องดับเพลิง เพื่อนยันทั้งคู่ไม่ได้ทะเลาะกัน แต่เป็นเพราะหัวหน้างานเก็บกดสั่งงานลูกน้องแล้วไม่ปฎิบัติตาม

 

ความคืบหน้าคดีที่หัวหน้าเวรดับเพลิงสมุทรสงคราม ฉุนเด็กใหม่ ไม่ฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา คว้าปืนบุกยิงแสกหน้าพนักงานดับเพลิงหนุ่มเสียชีวิตคาที่ 

ล่าสุดวันนี้ ( 5พ.ค.67) เมื่อเวลา 08.30 น.พ.ต.อ.ศยามอินท ร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายเจริญ หรือครูเดี่ยว ผู้ก่อเหตุออกจาก สภ.เมืองสมุทรสงคราม ไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรสงครามฝากขัง เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตยิงปืนโดยใช่เหตุ

ขณะที่นายเจริญ ขอให้การในชั่นศาลเท่านั้น เนื่องจากเกรงจะกระทบอาชีพที่ตนเองรักและสะเทือนที่ทำงานผู้บังคับบัญชาที่เคารพ

1714885927579

ทีมข่าวเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ สถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม พบว่า เจ้าหน้าที่เอาโซฟาที่ผู้ตายนั่งออกมาจากสำนักงานและเตรียมจะเอาไปเผาทำลายทิ้ง เพราะคราบเลือดผู้ตายเปื้อนโซฟา ไม่สามารถทำความสะอาดได้

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนสนิทของ ครูเดี่ยว คนก่อเหตุ เจ้าตัวบอกว่า ตอนเช้าไปส่งครูเดี่ยว ที่ตำรวจนำส่งศาลฝากขัง เจ้าตัวสีหน้าดีขึ้นกว่าเมื่อวานนี้ที่ดูเคร่งเครียด ตนเองกังวลว่าเพื่อนจะฆ่าตัวตายเพราะรู้สึกผิด ส่วนตัวเข้าทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ ปี 2541 ครูเดี่ยวจะเป็นคนเงียบๆ แต่เป็นคนตั้งใจในการทำงานมาก

1714885679193

แต่ระยะหลังมาครูเดี่ยวมาปรึกษาตนเอง ว่า เด็กรุ่นใหม่ค่อนข้างแข็งไม่เชื่อฟัง แต่ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นน้องอ๊อฟ คนตาย แต่เป็นการพูดเหมารวม ที่ผ่านมายืนยันว่าทั้งคู่ไม่เคยมีปากเสียงหรือทะเลาะวิวาทกันด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทักทายพูดคุยกันปกติ คนตายยกมือไหว้ตามประสาลูกน้องกับหัวหน้า เมื่อ 2 วันก่อนก็มาปรึกษาเรื่องลูกทีมเหมือนเดิมว่าไม่ค่อยฟัง สั่งอะไรไปก็นิ่งเงียบ เหมือนจะไม่ฟัง ตนเองก็ให้คำปรึกษาว่าให้ค่อยสั่ง ค่อยสอน อย่างตนเองก็จะเป็นพูดกับลูกน้องตลอดไม่เก็บไว้ในใจแบบครูเดี่ยว

ส่วนตัวคิดว่าเป็นปัญหาในใจ ที่สะสมมานานและครูเดี่ยวเป็นคนไม่พูดเก็บกด เก็บทุกอย่างไว้ในใจ แต่ตนเองไม่คิดว่าครูเดี่ยวจะตัดสินใจแบบนั้น และยืนยันได้ว่า ครูเดี่ยวพูดว่า "มันไม่ให้เกียรติกัน" ไม่ได้พูดว่า "มึงไม่ให้เกียรติกู" ตามที่ข่าวออกไปก่อนหน้านี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส