“เณรบุญ” ป่วยกลางดึก เป็นผื่นที่พุง ปวดแสบร้อน

3 พ.ค. 67

“สามเณรใบบุญ” ป่วยกลางดึกเป็นผื่นที่พุง ปวดแสบร้อน โยมแม่ต้องไปดูอาการรับมารักษา ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว


เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดป่าพุทธโพธิญาณสาขาวัดหนองป่าพง บ้านนาโหนนใต้ ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นวัดที่สามเณรใบบุญ กับสามเณรฟอร์ด มาจำวัดที่วัดป่าพุทธโพธิญาณ หลังจากที่สามเณรใบบุญ ได้บวชเณรภาคฤดูร้อนเมื่อวันที่1พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยเมื่อกลางดึกวันที่ 2 พฤษภาคม สามเณรใบบุญ มีอาการป่วย พระพี่เลี้ยงได้โทรแจ้งโยมแม่มารับไปรักษา

ด้านพระพี่เลี้ยงสามเณรใบบุญ เปิดเผยว่า หลังจากที่มาจำวัดไม่รู้ว่ามีตัวอะไรกัดที่พุงสามเณรใบบุญ มีรอยแดงเป็นผื่นขึ้น ทายาไม่หาย ผื่นก็ลามขึ้นเยอะ ช่วงกลางคืนที่ผ่านมาสามเณรใบบุญ มีอาการปวดแสบปวดร้อนลุกขึ้นมาร้องไห้ จับตรงที่เป็นผื่น ทายาก็ยังไม่หาย โยมแม่สามเณรใบบุญก็มาปรึกษากับพระอาจารย์ ซึ่งเป็นพระพี่เลี้ยง โยมแม่กับโยมพ่อ ก็เลยพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่ก็ยังไม่กลับเข้าวัดอยู่แต่สามเณรฟอร์ดพี่ชายสามเณรใบบุญที่มาบวชที่วัดนี้ได้สามปีแล้ว
ล่าสุดเมื่อเวลา15.30น.(วันนี้3พ.ค.)ทางครอบครัว ได้พาสามเณรใบบุญกลับมาที่วัด หลังจากที่อาการป่วยดีขึ้น

แม่นิดแม่สามเณรใบบุญ เปิดเผยว่า อาการป่วยสามเณรใบบุญหลังจากไปรับที่วัดได้โทรปรึกษาหมอที่เป็นน้องสาว เบื้องต้นได้ซื้อยาแก้แพ้ให้ทานดูอาการก่อน แต่พอไปถึงบ้านประมาณ 1 ชั่วโมง ก็อาการเริ่มดีขึ้นเริ่มนอนได้ แต่ต้องอาศัยเจลเย็น แต่พอสักพักก็ไข้ขึ้น ตัวร้อน กว่าจะได้นอนก็ประมาณ 6 โมงเช้า พอประมาณ 8 โมงเช้า อาการก็เริ่มดีขึ้นมากแล้ว

โดยวันนี้จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯพร้อมด้วยสามเณรใบบุญ และสามเณรฟอร์ด แต่ถ้าการการไม่ดีขึ้นก็จะไปหาหมอที่กรุงเทพฯ และก็จะเดินทางวันนี้ในช่วงเย็นหลังจากทำวัดเก็บเศษใบไม้ทำความสะอาดเสร็จ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส