โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง มาริษ เสงี่ยมพงษ์ เป็น รมว.ต่างประเทศ

1 พ.ค. 67

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ในหลวง มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง มาริษ เสงี่ยมพงษ์ เป็น รมว.ต่างประเทศแทนตำแหน่งที่ว่าง 

วันที่ 1 พ.ค.67 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีใจความว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า 

ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 22 ส.ค. 2566 แล้ว และแต่งตั้งรัฐมนตรี เพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ตามประกาศลงวันที่ 1 ก.ย. 2566 และประกาศครั้งสุดท้าย ลงวันที่ 27 เม.ย.  2567 นั้น 

บัดนี้ นายกรัฐมนตรีได้กราบบังคมทูลว่า รมว.ต่างประเทศได้ลาออกจากตำแหน่ง สมควรแต่งตั้ง รมว.รต่างประเทศแทนตำแหน่งที่ว่าง เพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดินอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 158 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าๆ แต่งตั้ง นาย มาริษ เสงี่ยมพงษ์ เป็น รมว.ต่างประเทศ ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

ประกาศ ณ วันที่ 30 เม.ย. 2567 เป็นปีที่ 9 ในรัชกาลปัจจุบัน ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

 

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ในหลวง มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง มาริษ เสงี่ยมพงษ์ เป็น รมว.ต่างประเทศแทนตำแหน่งที่ว่าง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส