พปชร.ไม่มีวันแตก ตราบใดที่ยังมี บิ๊กป้อม เป็นหัวใจ ธรรมนัส เป็นร่างกาย

30 เม.ย. 67

 

สามารถ มั่นใจ พปชร.ไม่มีวันแตก ตราบใดที่ยังมี บิ๊กป้อม เป็นหัวใจ ธรรมนัส เป็นร่างกาย เผยสถานการณ์พรรคตอนนี้ เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ 

วันที่ 30 เม.ย. 67 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ในช่วงตนลงพื้นที่มึคนถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นอย่างไรต่อไป จะแตกหรือไม่นั้น ตนยืนยันเลยว่า ไม่มีวันแตก ตราบใดที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นหัวใจ และมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค เป็นร่างกาย 

สิ่งที่ พล.อ.ประวิตร มีในขณะที่คนอื่นไม่มีคือ การดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา เหมือนพ่อดูแลลูก พี่ดูแลน้อง ลุงดูแลหลาน ความยุติธรรมมันตกถึงทุกคน 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า พรรคพลังประชารัฐไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่นที่มีซุ้ม มีมุ้งแตกต่างกัน ตนได้รับการติดต่อมาจากสมาชิกจากหลายพรรคพรรคการเมือง ซึ่งเคยอยู่พรรคพลังประชารัฐ อยากกลับมาอยู่กับ พล.อ.ประวิตร บางคนเป็น สส.บางคนเป็นอดีต สส.พอย้ายพรรคก็รู้สึกอยากกลับมาอยู่กับลุงป้อม เพราะบรรยากาศไม่เหมือนบ้านเรา นี่คือคำพูดที่ สส.พูดให้ตนฟัง เพื่อที่จะขอเข้าพบ พล.อ.ประวิตร 

“นี่คือนิมิตหมายทางการเมือง สส. หรือผู้สมัคร สส.หรือคนที่ประสงค์ลงการเมือง เพื่อจะทำเพื่อประชาชน จะต้องหาพรรคที่สังกัด ที่จะทำให้ตัวเองกลับมาเป็นผู้แทนได้ หรือทำให้ตัวเองเป็นผู้แทนต่อไป ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐจึงตอบโจทย์ ผมบอกเลยว่า ไม่ว่าจะเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย และอีกหลายพรรคที่ไม่ได้เอ่ยถึง ติดต่อเข้ามาอยากจะมาอยู่กับ พล.อ.ประวิตร” นายสามารถ กล่าว 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า แม้แต่ในจ.สงขลา ก็มีหลายพรรค แล้วเราก็รู้จักกันคุยกันก็พูดถึงหลังจากที่ พล.อ.ประวิตร ปรากฏตัวจะที่ประชุมใหญ่ของพรรค รวมถึงงานศพของ นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรี และ สส.หลายสมัย บิดา ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในการเลือกตั้งเมื่อปี 66 พี่ชายของ น.ส.ปารีณา ก็ไปลงรับสมัครกับพรรคภูมิใจไทย แต่ พล.อ.ประวิตร ยังมองว่านี่คือลูกน้อง พ่อของลูกน้องเสียก็ต้องไปร่วมงาน ซึ่งมันก็ชัดเจนว่า นี่คือสิ่งที่ สส.พรรคการเมืองอื่นไม่เคยได้รับ จึงเกิดกระบวนการเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ 

“ถ้าทุกคนได้เห็นภาพข่าวงานศพของนายทวี ซึ่งมีนายชวน หลีกภัย พล.อ.ประวิตร  และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพ ออร่าไปจับที่ พล.อ.ประวิตร ทั้งที่นายชวนเป็น อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย เพราะนายชวนไม่ได้ถูกเสนอชื่อเป็นแคดิเดตนายกรัฐมนตรีในรอบนี้ แต่ พล.อ.ประวิตร นั้นถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ นั่นคือสิ่งที่ผมกำลังจะบอกว่า ถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้นกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สภาฯจะเป็นผู้เลือกนายกรัฐมนตรี และผมก็มั่นใจว่า สส.ทั้งสภารู้จัก พล.อ.ประวิตรดี หรือถ้าใครที่ได้เคยสัมผัสกับ พล.อ.ประวิตร ก็จะหลงรักและจะรู้สึกเลยว่า ท่านเป็นผู้ใหญ่ใจดี” นายสามารถ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม