ช็อก! เจอกระดูกปริศนา ถูกเผานั่งยาง ก่อนจะรู้ความจริงทำโล่งอก

27 เม.ย. 67

ชาวบ้านช็อก! เจอโครงกระดูกปริศนา ถูกเผานั่งยาง กลางอ่างเก็บน้ำ หวั่นเป็นคดีฆาตกรรม แจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ก่อนจะรู้ความจริงทำโล่งอก 

วันที่ 27 เม.ย. 68 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านพบโครงกระดูกถูกเผาด้วยยางรถยนต์ในอ่างเก็บน้ำห้วยดีหมี ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา และไม่ทราบว่าเป็นโครงกระดูกของคนหรือสัตว์ เพราะโครงกระดูกนั้นถูกเผาในอ่างเก็บน้ำที่ไม่มีน้ำ ลับตาคน และพบลวดยางรถที่ถูกเผาอยู่กับกองกระดูก 

ซึ่งเกรงว่า จะเป็นโครงกระดูกมนุษย์ จึงได้แจ้งให้ผู้รักษาความสงบบ้านถ้ำ (ผรส.)ตำบลถ้ำ ปลัดอำเภอดอกคำใต้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ทราบ และให้มาตรวจชันสูตรด้วย 

จากการตรวจสอบที่พบโครงกระดูกถูกเผานั้น มีโครงลวดยางรถยนต์และยางรถจักรยานยนต์ จำนวนมากกว่า 10 เส้น และพบกระดูกที่ถูกเผาเป็นสีดำแตกหักเป็นเศษชิ้นส่วนกระจายในกองไฟ คาดว่าเผามาราว2-3วัน 

ชาวบ้านช็อก! เจอโครงกระดูกปริศนา ถูกเผานั่งยาง กลางอ่างเก็บน้ำ

จากการสอบถาม นายพนงค์ สมวงค์วาลย์ ชาวบ้านจำไก่ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา กล่าวว่า ตนเองได้เดินมาตามสันเขื่อนอ่างดีหมี และเห็นมีกองไฟถูกเผาในอ่างเก็บน้ำ จึงลงไปดูพบว่ามีโครงกระดูกถูกเผาด้วยยางรถยนต์และยางรถจักรยานยนต์ จนเหลือเส้นลวดของยางกองทับกระดูก จึงได้แจ้งให้ ผรส.ต.ถ้ำ ปลัดอำเภอดอกคำใต้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ทราบ และมาตรวจชันสูตรด้วย เพราะโครงกระดูกที่ถูกเผาพบว่ามีความผิดปกติ เกรงจะเป็นกระดูกมนุษย์หรือสัตว์ ไม่แน่ใจ เพราะกองไฟมีเศษลวดยางรถยนต์ และยางรถจักยานยนต์จำนวนมาก 

หลังจากที่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ทราบ และเป็นช่วงจังหวะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ ก็ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบกองไฟ และมีโครงกระดูกที่ถูกเผานั้น เป็นกระดูกของวัวน้อยที่เสียชีวิต ซึ่งเจ้าของวัวที่เลี้ยงไว้ได้นำมาเผาทำลายในบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยดีหมี จนมีชาวบ้านมาพบคิดว่าเป็น โครงกระดูกคนดังกล่าว 

ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่างหายข้องใจที่โครงกระดูกที่ถูกเผานั้นไม่ใช่กระดูกของคน เมื่อทราบเป็นกระดูกของลูกวัวต่างโล่งใจไปตามๆกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส