ระทึก ไฟไหม้เรือยอร์ชกลางทะเล นาจอมเทียน

26 เม.ย. 67

ระทึก ไฟไหม้เรือยอร์ชกลางทะเล นาจอมเทียน กลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าจนเห็นได้ในระยะไกล ลูกเรือ 3 คนติดอยู่บนเรือ

 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสัตหีบ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ภายใต้การอำนวยการและการสั่งการของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา กรมเจ้าท่า ระดมกำลัง ไประงับเหตุ เพลิงไหม้เรือยอร์ช โคโค่ยอร์ช กลางทะเลอ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าจนเห็นได้ในระยะไกล และมีลูกเรือจำนวนสามคนติดอยู่บนเรือ

เจ้าหน้าที่ใช้เรือกู้ชีพเร่งฉีดน้ำเข้าสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ทั้งลำเรือ เป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงยังไม่สามารถสงบลง แต่สามารถช่วยลูกเรือออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

1714129783427

ตรวจสอบทราบว่าเป็นเรือยอร์ชชื่อ โคโค่ ยอร์ช หมายเลขทะเบียนเรือ 492300301 ประเภทเรือ เรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้ บรรทุกคนโดยสาร วัสดุตัวเรือ ไฟเบอร์กล๊าส ความยาวตลอดลำ 13.25 เมตร กว้าง 4.10 เมตร ลึก 2.29 เมตร

สอบถามกัปตันเรือดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมช่าง หลังจากซ่อมเรือเสร็จได้นำเรือออกมาทดสอบระบบ กระทั่งขับมาบริเวณกลางทะเล สังเกตเห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้จากท่อไอเสียจากเครื่องยนต์ ทุกคนพยายามดับแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงลุกลามไปทั่วลำเรือ จึงรีบแจ้งประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยาได้ออกคำสั่งห้ามใช้เรือ และมีหนังสือเชิญเจ้าของ ผู้ครอบครองเรือ ที่เกิดเพลิงไหม้ มาพบเจ้าหน้าที่เพื่อสอบสวนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส