“แกงฮังเล” ติดท็อป 5 เมนูยอดแย่โลก – แกงไตปลาหลุดที่ 1 แล้ว

26 เม.ย. 67

“แกงไตปลา” หลุดที่ 1 เมนูยอดแย่โลกแล้ว แต่ “แกงฮังเล” รั้งท็อป 5 แทน ได้คะแนน 1.9 ของการรีวิว

 

ก่อนหน้านี้เป็นกระแสฮือฮาในหมู่อาหาร เมื่อ Taste Atlas ได้จัดอันดับเมนูอาหารยอดแย่ทั่วโลก ที่กลายเป็นว่า แกงไตปลา ได้เข้ามาติดอันดับ 1 ในบรรดา 100 เมนู ทั้งยังมีเมนูอื่นๆ อย่าง ข้าวคลุกกะปิ หอยทอด จิ้มจุ่ม ที่เรียงแถวติด 100 เมนูยอดแย่โลก

ล่าสุด จากการอัพเดตข้อมูลเมื่อวันที่ 16 เมษายน พบว่าอันดับ 1 กลายเป็นของ Blodpalt จากประเทศฟินแลนด์เป็นที่เรียบร้อย ตามมาด้วย Bocadillo de sardinas จากสเปน, อันดับ 3 Hákarl จากไอซ์แลนด์ และอันดับ 4 Yerushalmi Kugel จากอิสราเอล โดย แกงไตปลา หลุดจากอันดับมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม แกงฮังเล ได้เข้ามาติดในอันดับ 5 ของเมนูอาหารยอดแย่ โดยได้คะแนน 1.9 ของการรีวิว ระบุว่าเป็นเมนูทางภาคเหนือ คล้ายคลึงกับอาหารของพม่า เมนูนี้ประกอบด้วย เครื่องแกง ที่มักใส่พริกแห้ง ตะไคร้ ข่า กะปิ กระเทียม หอมแดง และมีหมูสามชั้น น้ำมะขาว ถั่วลิสง สับปะรด ก่อนเสิร์ฟมักจะโรยหน้าด้วยขิงสดหั่นบางๆ

ขณะที่เมนูอื่นๆ อันดับ 27 เมนูหนอนไหมทอด อันดับ 42 จิ้มจุ่ม อันดับ 64 ผัดพริก อันดับ 67 หมูน้ำตก

สำหรับแกงฮังเล เมนูอาหารพื้นบ้านล้านนาของทางภาคเหนือ แกงฮังเลมีต้นกำเนิดจากประเทศพม่า โดยคำว่า ฮี่น แปลว่าแกงในภาษาพม่า และคำว่า เล่ แปลว่าเนื้อสัตว์ในภาษาพม่า แกงฮังเลมีรสชาติเค็มอมเปรี้ยว เป็นที่ชื่นชอบของคนไทยภาคเหนือ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส