พระพยอมติงร่างทรงสวดคาถาแปลกประหลาด ท้าสวดอีกรอบคงไม่เหมือนเดิม

26 เม.ย. 67

พระพยอม ติงร่างทรงสวดคาถาแปลกประหลาด ท้าสวดอีกรอบคงไม่เหมือนเดิม ลั่นถ้าเรื่องไหนแปลกแหวกแนว ทำให้ทุกข์ไม่ดับก็อย่าไปหลงเชื่อ

 

จากกรณีคลิปร่างทรง ที่สำนักร่างทรงแห่งหนึ่ง สวดมนต์ด้วยภาษาแปลกประหลาด บางช่วงคล้ายๆกำลังร้องเพลง แต่ไม่ใช่ภาษาไทย และมีประชาชนเข้าไปกราบไหว้ ขอพรจำนวนมาก หลังคลิปเผยแพร่ออกไป มีชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (26 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว

พระพยอมกัลยาโณ กล่าวว่า เดี๋ยวนี้คนกลุ่มต่างๆ คิดจะทำอะไรให้แปลก ให้วิเศษศักดิ์สิทธิ์และเข้มขลัง พอเห็นว่าผู้คนไม่เอาด้วยก็จะปิดตัวลงไ ปแต่ในบทสวดนี้มันจะมีขอพิสูจน์อยู่ว่าถ้าอัดวิดีโอไว้แล้วให้เขามาสวดอีกครั้ง จะเหมือนเดิมไหม ถ้าไม่เหมือนเดิมก็แสดงว่ามโนเอาเอง แต่ถ้าท่องเหมือนเดิมเป๊ะก็แสดงว่าต้องมีการท่องจำเป็นบทที่เขาแต่งขึ้นเอง

บทสวดลักษณะนี้อาตมาไม่เคยได้ยิน จะเป็นจีนก็ไม่ใช่ เขมรก็ไม่เชิง เพราะอาตมาก็พอฟังออกว่าสำเนียงเขาเป็นแบบไหน อาจจะเป็นคนที่คิดทำขึ้นมาใหม่ เพื่อหาแนวคิดเรื่องสายมู รวมแล้วไม่เคยได้ยิน นี่เป็นครั้งแรก แสดงฤทธิ์ต่างๆนาๆ ขอให้แค่คิดซะว่าเรื่องพวกนี้ดับทุกข์ให้เราได้หรือไม่ ถ้าเรื่องที่ทำให้ทุกข์ไม่ลด ทุกข์ไม่ดับ ขอให้เชื่อพระพุทธเจ้า เพราะท่านจะสอนแต่เรื่องทุกข์ และเรื่องดับทุกข์ ถ้าเรื่องไหนแปลกแหวกแนว ทำให้ทุกข์ไม่ดับก็อย่าไปหลงเชื่อ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส