"บุ๋ม ปนัดดา" เผยดารารุ่นใหญ่ โดนมิจฉาชีพ หลอกลงทุนจนเกือบหมดตัว

26 เม.ย. 67

บุ๋ม ปนัดดา เผยช่วยดารารุ่นใหญ่ โดนมิจฉาชีพ ในคราบบักบุญหลอกลงทุนจนเกือบหมดตัว


นอกจากจะเป็นที่พึ่งของประชาชนทั่วไปที่เข้ามาขอความช่วยเหลือไม่เว้นวันแล้ว พิธีกรสาวชื่อดัง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ยังเป็นที่พึ่งของเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงอีกด้วย ล่าสุดเจ้าตัวเผยเคสน่าเป็นห่วงของคนในวงการ โดยรายแรกตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุน สูญเงินเก็บทั้งชีวิต ซ้ำหนักกำลังจะไม่มีบ้านอยู่ ส่วนรายที่ 2 โดนเฟซบุ๊กปลอมหลอกให้หลงรัก จนเกือบโดนหลอกให้โอนเงิน

บุ๋ม ปนัดดา

ตอนนี้ก็ยังคงเป็นที่พึ่งของคนในวงการบันเทิงอยู่เหมือนเดิม?
“ถ้าใช้ชีวิตปกติไม่โทรมาหรอก แต่เวลาที่มีเรื่องเดือดร้อนขึ้นมาก็จะนึกถึงเรา เราก็รู้สึกโอเคดีใจอย่างน้อยก็เป็นที่ปรึกษาให้ได้ บางคนโดนคอลเซ็นเตอร์หลอก บางคนโดนเฟซบุ๊กปลอมหลอกให้รัก บางคนก็โดนมิจฉาชีพที่มาในแง่ของงานบุญงานธรรมะ ล่าสุดนักแสดงรุ่นใหญ่ในวงการโดนหลอกเกือบหมดตัว เป็นอย่างไรไปติดตาม พอมาตีสนิทก็หลอกให้ลงทุนแล้วก็หายเป็นสิบๆ ล้าน วันนึงมีคนมาขอให้ช่วยเหลือเยอะมาก ทั้งเพื่อนดาราและประชาชนทั่วไป”

บุ๋ม ปนัดดา
เคสดาราที่มาขอความช่วยเหลือแล้วหนักที่สุดตอนนี้คือเคสอะไร?
“จะเป็นเคสมิจฉาชีพที่มาในคราบของนักบุญ แล้วหลอกให้ลงทุน ตอนนี้กำลังจะไม่มีบ้านอยู่ และกำลังจะไม่เหลืออะไรเลยในชีวิต แล้วก็กินยาหาหมอเพราะเครียดมาก ถามว่าเป็นคนมีชื่อเสียงมั้ย พูดชื่อปุ๊บรู้จักกันทุกคน เป็นรุ่นเก่ารุ่นใหญ่ของวงการ เราเองก็พยายามเป็นกำลังใจให้เขาเก็บหลักฐานอย่างนี้ไว้นะ สู้อย่างนี้นะ คุยต่อรองแบบนี้นะ เพราะค่อนข้างจะพลาดท่าเสียทีไปเยอะ แล้วเป็นกรณีของเอกสารหลักฐานกฎหมายด้วยที่เขารู้และทำเป็นขบวนการค่ะ แล้วโจรในคราบนักบุญเนี่ยสังเกตยากมากเพราะว่ามันใช้ความสนิทสนมในการเข้าหา ส่วนใหญ่แล้วคนอายุเยอะมีตังค์เหลือเก็บจะเป็นเหยื่อของคนพวกนี้ อาศัยความเหงาความศรัทธาความเชื่อ อันนี้ก็จะโดนกันเยอะ”

“อีกเคสหนึ่งเป็นนักร้องโดนเฟซบุ๊กปลอมทักเข้ามาพูดคุย ใช้โปรไฟล์ปลอมแล้วหลอกให้หลงรัก โทรคุยวิดีโอคอลแต่ไม่เคยได้เห็นหน้าจริง สรุปไม่ใช่ผู้ชายจริงจะหลอกให้โอนเงิน เราก็เลยต้องเบรกให้หยุดก่อน แล้วไปค้นหาโปรไฟล์จริงให้ ว่าคนนี้ๆ เป็นข้าราชการอยู่ตรงนี้ แต่เขาไม่ได้มาเล่นอย่างนี้นะคะ เคสนี้ถือว่าโชคดีไปที่เรายังสกัดทัน”

บุ๋ม ปนัดดา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส