ทนายตั้ม บุก จเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร.

26 เม.ย. 67

ทนายตั้ม บุก จเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เข้ายื่นที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ คัดค้านการแต่งตั้ง พันตำรวจเอก นายหนึ่ง ระดับ รองผู้บังคับการ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ ใน 29 คน เนื่องจากนายตำรวจคนดังกล่าว เคยมีความขัดแย้งและดำเนินคดีหลายข้อหากับตัวเอง ในเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างคุรุภัณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โครงการไบโอเมทริกซ์และโครงการรถสายตรวจอัจฉริยะ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น จนเป็นเรื่องทำให้ตัวเองถูกฟ้องร้อง ในปี 2562

ทำให้กังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจคนดังกล่าว จึงขอให้จเรตำรวจมีคำสั่งเปลี่ยนตัวนายตำรวจคนดังกล่าว ออกจากการเป็นข้าราชการตำรวจช่วยเหลือและสนับสนุนในการไต่สวน ของคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกว่าเข้ามาทำหน้าที่แทน

นอกจากการยื่นคัดค้านนายตำรวจคนดังกล่าวออกจากคณะกรรมการการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจแล้ว นายษิทรา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการไต่สวนเอาผิดทางวินัยกับ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ทางคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ ได้เชิญสายลับของตัวเองมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแล้วเมื่อวานนี้ 

และในช่วงเช้าของวันนี้สายลับของนายษิทรา ได้เดินทางไปพบคณะกรรมการตรวจข้อเท็จจริงที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งขึ้น โดยมีรายงานว่ามีตำรวจคอมโดจนวน 2 นาย ระดับวีไอพี ได้เดินทางเข้าพบด้วยเช่นกัน

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (25 เม.ย. 67) ที่นายษิทรา ได้ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ในคดีที่ดำเนินคดีกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล และภรรยา ฐานร่วมกันฟอกเงิน โดยเป็นการเข้าให้ปากคำครั้งที่ 3 นั้น ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร อีกทั้งยังตั้งข้อสงสัยว่า เพราะเหตุใดคดีที่ตัวเองแจ้งความเอาผิดพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ จึงต้องให้พนักงานสอบสวนชุดใหม่มาทำคดี จึงเชื่อว่าพยายามที่จะถ่วงเวลาในการทำสำนวน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส