รวบแล้วคนร้ายทำร้ายนายกอบต.สาหัส คาเตียงผ้าใบริมชายหาด

25 เม.ย. 67

รวบแล้วชายเร่รอนทำร้ายนายก อบต.สาหัส สอบสวนพบว่าเข้าไปอ้างตัวเป็นเจ้าของเก็บค่านอนเตียงผ้าใบ ก่อนทำร้ายแล้วชิงทรัพย์หนี

 

ความคืบหน้ากรณี เกิดเหตุเมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 25 เม.ย.67 นายสมมาศ วรรณทิพภากรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางไผ่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร อายุ 58 ปี ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส ขณะนั่งพักบนเตียงผ้าใบชายหาด ริมทะเลชะอำใต้ หน้าโรงแรมนิพนธ์รีสอร์ต อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

messageimage_1714031385615_2

ล่าสุดเมื่อ เวลา17.30 น.วันที่ 25 เมษายน 67 ตำรวจ สภ.ชะอำ จับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้แล้ว เป็นชายเร่ร่อน ชื่อ นายเชาว์เลิศ อายุประมาณ 35 ปี ชาวอำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือของนายกฯ จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่พักไม่มีเลขที่ ภายในป่าริมถนนเจ้าลาย เขตเทศบาลเมืองชะอำ ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ชะอำ

1714053170355

โดยมี พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พร้อมด้วยนายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ เข้าร่วมสอบปากคำด้วย

เบื้องต้นนาย เชาว์เลิศ รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุดื่มสุราจนเมา แล้วเดินไปเก็บขยะไปขาย ริมชายหาดชะอำ ก่อนไปเจอผู้บาดเจ็บนอนหลับบนเตียงผ้าใบ เลยเข้าไปค้นตัวผู้บาดเจ็บ จนสะดุ้งตื่น จึงเอาเหล็กเสียบค้ำเตียงผ้าใบฟาดไปจำนวนหลายครั้ง แล้วชิงทรัพย์หลบหนีไป ก่อนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ กล่าว่า เจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีพยานบุคคลเห็นชายเร่ร่อนเดินมาเก็บค่าเตียงผ้า ตรงจุดที่ผู้เสียหายนอนหลับอยู่ จึงลงพื้นที่ไปสอบพยานจนได้เบาะแสของผู้ต้องหา จึงไปที่เพิงพักของผู้ต้องหาจนพบโทรศัพท์ของผู้เสียหาย คนร้ายจำนนต่อพยานหลักฐาน

นายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อด้านการท่องเที่ยวเมืองชะอำเป็นอย่างมาก ผู้ก่อเหตุไม่ใช่เป็นคนในพื้นที่ แต่เป็นคนนอกพื้นที่มาเร่ร่อนและมาก่อเหตุจนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และต้องขอชื่นชมตำรวจชะอำ ที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาได้ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ส่วนแนวทางในการป้องกันต่อไปในอนาคต ได้หารือกับนายกเทศมนตรีเมืองชะอำว่า จะต้องเชิญผู้ประกอบการเตรียมผ้าใบทั้งหมดมาร่วมประชุม หลังจากนี้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการเก็บเตียงผ้าใบใส่กุญแจล็อกโซ่ให้ดีตอนกลางคือ เพราะจะมีกลุ่มบางกลุ่มที่ออกมาอ้างว่าเป็นเจ้าของเตียงผ้าใบ เดินเก็บเงินนักท่องเที่ยวเวลานักท่องเที่ยวมานั่งเตียงผ้าผ้าใบ จนเกิดปัญหาขึ้น

ตำรวจแจ้งข้อหานายเชาว์เลิศ พยายามฆ่าชิงทรัพย์ โดยการทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และข้อหาเสพยาบ้า นำตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส