จีวรบิน! หลวงพี่ควบซาเล้งพาเณรไปซื้อชาไทย ขากลับเทกระจาดไม่เป็นท่า

25 เม.ย. 67

สามเณรอยากฉันชาไทยปั่น หลวงพี่อาสาควบซาเล้ง ขากลับจีวรบินเทกระจาด ชาไทยกระจายอดฉัน แถมได้แผลที่หัวเข่า

 

วันที่25เมษายน2567ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดไผ่สามตำลึ งอ.บางเลน จ.นครปฐม หลังจากพระลูกวัดโพสต์คลิปลงติ๊กต๊อก ขี่ซาเล้งพลิกคว่ำ จนมีชาวเน็ตแห่เข้าไปแซวเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดไผ่สามตำลึง พบกับพระสมวัต(หลวงพี่โจ้)และเณรวินเนอร์สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลวงพี่โจ้ เล่าว่า เมื่อวานหลวงพี่โจ้ ได้นั่งทำวัตถุมงคล(เบี้ยแก้)อยู่บนกุฏิ จากนั้นได้ยินเสียงตะโกนของสามเณรวินเนอร์ มาจากข้างล่างเรียกหลวงพี่ บอกว่า อยากกินน้ำปั่น หลวงพี่โจ้ทนความรำคาญไม่ไหว จึงลงมาขี่รถซาเล้งพาสามเณรวินเนอร์ ไปซื้อน้ำปั่น ที่ร้านหน้าวัด ขากลับได้ขี่ซาเล้งมาปกติ พอมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ลูกปืนล้อหลังแตก ทำให้รถซาเล้งสะบัด บังคับรถไม่อยู่ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ น้ำปั่นที่ซื้อมาให้น้องเณรและเจ้าอาวาสหกทั้งหมด 6 แก้ว ด้วยความเป็นห่วงสามเณร จึงถามเป็นอะไรบ้าง พอเปิดดูที่หัวเข่าก็พบบาดแผลรอยถลอกทั้งพระทั้งเณรเข่าแตกแล้วก็ได้พากันขึ้นไปบนกุฎิ เพื่อนำยามาทาแผล จากการตรวจสอบแล้วพระกับเณรไม่เป็นอะไรมากจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นกันเอง

สอบถามสามเณรวินเนอร์ เล่าว่า ได้นอนเล่นอยู่ในกุฎิจากนั้นเกิดอยากกินชาไทยปั่น จึงมาเดินเรียกหลวงพี่โจ้ ให้พาไปซื้อด้วยอากาศร้อนจึงทำให้หิวน้ำบ่อย ไม่อยากเดินไปซื้อเพราะว่ามันไกลจากกุฎิ จึงได้บอกหลวงพี่โจ้ว่าเณรจะเลี้ยงน้ำปั่นเอง เพราะว่าหลวงพี่โจ้ทำงานอยู่จึงไม่ยอมพาไปซื้ อจึงออกอุบายว่าจะเลี้ยงเอง จนทำให้หลวงพี่โจ้ ยอมลงจากกุฎิและขี่ซาเล้งไปซื้อน้ำให้ จนขากลับมาจนเกิดอุบัติเหตุหลังจากนี้เข็ดไปอีกนานจะไม่ใช้หลวงพี่พาไปซื้ออีกแล้ว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์หลวงพี่โจ้และเณรวินเนอร์ ได้มีชาวบ้านนำน้ำปั่นมาถวายทราบชื่อนายพิพัฒน์ ไทรบัวแก้ว อายุ 25 ปีชาวบ้านละแวกแถวนั้นได้เห็นข่าวTikTokเลยซื้อน้ำปั่นไปถวาย 15 แก้ว เห็นแล้วสงสารเณรและพระ ที่ไม่ได้ฉันน้ำ วันนี้มีโอกาสเลยได้ซื้อถวายพระและเณรทั้งวัด 15 รูป

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านน้ำปั่นได้เจอกับนางสาวนภัชชา อัฐกิจ(ไอซ์)อายุ 27 ปี เจ้าของร้านน้ำปั่นหน้าวัด เล่าว่า ปกติพระกับเณรที่วัดไผ่สามตำลึงจะมาซื้อน้ำที่ร้านตนเองบ่อย เนื่องจากอากาศช่วงนี้ร้อนมาก แต่ไม่ค่อยได้เจอพระโจ้กับสามเณรวินเนอร์เมื่อวานพระโจ้ได้ขี่ซาเล้งมาซื้อน้ำปั่นที่ร้านของตน ขากลับขี่ซาเล้งเข้าวัด ได้ยินเสียงดังโครม ปกติแล้วจะมีญาติโยมมาซื้อถวายให้แต่เมื่อวานไม่รู้ยังไงขี่ซาเล้งมาซื้อกันเองตนก็ขอให้พระโจ้และเณรวินเนอร์หายเจ็บไวๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส