ศาลเลื่อนฟังคำพิพากษารอบ2 แอมมี่กับพวก คดีหมิ่นเบื้องสูง เป็น 27 พ.ค.

25 เม.ย. 67

 

ศาลอาญา เลื่อนฟังคำพิพากษารอบ2 แอมมี่กับพวก คดีหมิ่นเบื้องสูง เป็น 27 พ.ค. หลังเจ้าตัวป่วยหนัก กำชับนายประกันต้องนำตัวมาให้ได้ ไม่เช่นนั้นออกหมายจับ 

วันที่ 25 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 ในคดีหมายเลขดำ อ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนาย ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ แกนนำม็อบ และนายธนพัฒน์ กาเพ็ง จำเลย 2 ในความผิดฐานตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มาตรา 217 ฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (3) 

โดยนาย ธนพัฒน์ เดินทางมาศาล ส่วนนายไชยอมร ไม่ได้เดินทางมาศาล มีเพียงแต่ทนายความและมารดาเข้ามายื่นเอกสารใบรับรองแพทย์ และขอเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปอีก ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล 

 ทั้งนี้เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ศาลได้นัดฟังคำพิพากษานายไชยอมรกับพวกมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่นายไชยอมร ได้ขอเลื่อนฟังคำพิพากษา อ้างว่า มีอาการเจ็บป่วย ซึ่งศาลอนุญาต ให้เลื่อนมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ (25 เม.ย.) 

โดยนาย ธนพัฒน์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าฟังคำพิพากษาว่า วันนี้ศาลนัดฟังคำพิพากษา ที่ถามว่ากังวลไหม ก็กังวล 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะจากผลประกันของเพื่อนๆ ที่ไม่ได้รับการประกันตัวก็จะเป็นแนวโน้มที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้กังวลมาก ถ้ากระบวนการยุติธรรมยังยืนหยัดเรื่องความยุติธรรม สิทธิการประกันตัวควรเป็นสิทธิพื้นฐานที่ทุกคนควรได้รับ 

เมื่อถามว่า เเอมมี่จะมาหรือไม่ นายธนพัฒน์ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ได้คุยกับแอมมี่เลย ก็คิดว่าถ้าไม่มีเหตุการณ์ที่จำเป็นจริงๆ แอมมี่ก็น่าจะเดินทางมา เพราะเราสู้ด้วยข้อเท็จจริง สู้ตามพยานหลักฐาน เเละสู้ตามสิ่งที่เรียกร้อง ยืนยันไม่หนักใจ 

อย่างไรก็ตามวันนี้ จำเลยที่1 ไม่มาศาล ส่วนโจทก์ จำเลยที่2  และทนายจำเลยที่ 1-2 มาศาล 

มารดาของนายไชยอมร ซึ่งเป็นนายประกันจำเลยที่ 1 แถลงขอเลื่อนอ่านคำพิพากษา เนื่องจากจำเลยที่1 ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. 67 พร้อมนำใบรับรองแพทย์มาประกอบ 

ส่วนโจทก์ขอคัดค้าน เพราะการนัดอ่านคำพิพากษาครั้งที่แล้ว จำเลยที่ 1 ก็ใช้อาการเจ็บป่วยขอเลื่อนไปแล้ว เห็นว่าพฤติการณ์เป็นการประวิงเวลาคดี 

มารดาของนายไชยอมร จึงแถลงต่อศาลว่า จำเลยที่1 มีอาการป่วยเกี่ยวกับปอดจำเป็นต้องรักษาอาการต่อเนื่อง ให้พอมีสุขภาพแข็งแรงมากพอก่อน และนัดหน้าจะนำตัวมาตามนัด เพื่อฟังคำพิพากษา 

ศาลพิเคราะห์แล้วเป็นมามีเหตุจำเป็น จำเลยที่1 มีอาการป่วย ประกอบกับสอบถามจำเลยที่2 แล้ว อยู่ในช่วงยื่นสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัย อนุญาตให้เลื่อนนัดฟังพิพากษาออกไปเป็น 27 พ.ค. 67 และกำชับให้นายประกันจำเลยที่1 นำตัวมาฟังคำพิพากษา หากไม่อาจนำตัวจำเลยที่1 มาได้ศาลจะมีการพิจารณาออกหมายจับต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส