เลเซอร์จิมิเป็นเหตุ! รวบสาวไม่ใช่หมอ ทำหัตถการ จนเน่า

25 เม.ย. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม สสจ.ปทุมธานี บุกจับสาวไม่ใช่หมอ ทำหัตถการเลเซอร์จิมิให้ผู้ใช้บริการ จนเน่าเป็นแผลติดเชื้อ  

 

วันนี้ (25 เม.ย 67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าว  ผลการปฏิบัติกรณีจับกุม บุคคลที่แพทย์ทำการรักษาโรคให้ประชาชนทั่วไป นำแถลงข่าวโดย พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ  ผบก.ปคบ. และกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โดย น.พ สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี 

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่าพฤติการณ์  คือ สืบเนื่องจากกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียน กรณีประชาชนเลเซอร์ขนบริเวณบริเวณอวัยวะเพศจนเกิดไม่เป็นแผลติดเชื้อ ซึ่งการหัตถการ เช่น การเลเซอร์ หรือการฉีดสารต่างๆ เข้าสู่ร่างกายจะต้องกระทำโดยแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมอย่างถูกต้อง

แต่เมื่อตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าคลินิกดังกล่าวเปิดให้บริการเสริมความงาม โดยใช้บุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ทำการเลเซอร์ขนตามร่างกายให้ประชาชนทั่วไปจริง เมื่อวันที่ 24 เมษายน 67 ที่ผ่านมา

ตำรวจ จึงร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) และสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจสอบคลินิกเสริมความงามในพื้นที่ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  พบ น.ส. สาธิตา อายุ 38 ปี ทำการเลเซอร์ขนตามร่างกายให้กับผู้รับบริการ ตรวจสอบพบว่าสถานพยาบาลดังกล่าวมีใบอนุญาตประกอบกิจการและใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้อง แต่ น.ส. สาธิตา ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด

โดยอ้างว่าจบหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล ทำมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี ตำรวจจึงได้จับกุม น.ส.สาธิตา พร้อมตรวจหยุดยาแผนปัจจุบัน ยาไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา เวชระเบียบผู้มารับบริการ อุปกรณ์ในการทำการรักษารวม 10 รายการ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ซึ่งการปล่อยให้บุคคลที่ไม่ใช่แพทย์มามาให้การรักษาผู้นำการจะพยาบาลจะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ. สถานพยาบาล 2541 ฐาน ปล่อยประละเลยให้บุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่ผู้ประกอบวิชาชีพทำการประกอบวิชาชีพและสถานพยาบาล ระหว่างโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีคำสั่งทาง ปกครองให้ปิดสถานพยาบาลเป็นการชั่วคราวหรืออาจถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตได้โดยหากผู้การกระทำความผิดพนักงานสอบสวนจะมีการออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส