ด่วน ไฟไหม้หนักบ่อขยะ อบต.ศรีมหาโพธิ  ยังคุมเพลิงไม่ได้

24 เม.ย. 67

ไฟไหม้หนักบ่อขยะ อบต.ศรีมหาโพธิ ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน แต่ยังคุมเพลิงไม่ได้

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 24 เมษายน 2567 นายสมคิด ของนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ต.หนองโพรง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ที่บ่อขยะ หมู่ 10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ  จ.ปราจีนบุรี บนพื้นที่ 10 ไร่  จึงขอให้ประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ อบต.ต่างๆ ให้การสนับสนุนรถดับเพลิงเข้าไปทำการดับเพลิงอย่างเร่งด่วน  เนื่องจากไฟกำลังไหม้กองขยะอย่างรุนแรง

หลังรับแจ้ง จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าไปเพื่อทำการดับเพลิง เมื่อรถดับเพลิงเดินทางไปถึง พบว่าไฟกำลังไหม้ขยะอย่างรวดเร็ว เนื่องจากขยะที่ถูกเพลิงไหม้เป็นขยะจำพวกพลาสติก  ประกอบกับขยะถูกมากองสูงกว่า 4 เมตร  ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการฉีดน้ำดับเพลิงเป็นเวลานาน ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงต้องประสานรถแบ็คโฮเข้ามาในพื้นที่ เพื่อช่วยในการเครียร์กองขยะที่ถูกไหม้ไฟ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ทำการฉีดน้ำ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาในการดับเพลิงตลอดทั้งคืน 

1713970414040

นายสมคิด ของนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านวงตะพาบ ตำบลหนองโพรง  เขตติดต่อกับตำบลหนองโพรง กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุประมาณ  16.00 น.ว่า ไฟไหม้บ่อขยะของหมู่ 10 ต.ศรีมหาโพธิ จึงลงมาพื้นที่ด้วยความเป็นห่วงชาวบ้าน เกรงว่าจะได้รับผลกระทบ  จึงได้ประสานรถน้ำจาก อบต.ต่าง ๆ มาช่วยทำการดับไฟ สถานการณ์ช่วยกันหลายหน่วยงาน ขณะนี้ไฟก็ยังลุกไหม้โหมอย่างแรง ตอนนี้ก็รอรถแบคโฮมาเกลี่ยขยะ เพื่อทำการดับไฟ คงต้องใช้เวลาในการดับไฟนานพอสมควร ล่าสุดเวลา 21.57 น.เพลิงยังไม่สงบ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส