ลือหนัก ! บิ๊กเกษตรฯ โบกมือลา ขอลงการเมืองท้องถิ่น

24 เม.ย. 67

ลือหนัก ! บิ๊กเกษตรฯ โบกมือลา ขอลงการเมืองท้องถิ่น

ทีมข่าวใต้เตียงเกษตรฯขับโคลงสี่สุภาพ รอ “เสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใดพี่เอย เสียงย่อมยอยศใคร ทั่วหล้า สองเขือพี่หลับใหล ลืมตื่นฤๅพี่ สองพี่คิดเองอ้า อย่าได้ถามเผือฯ”

664511

ยามนี้นอกจากการปรับ ครม. ที่ดังทั่วกระทรวงเกษตรฯ แล้วอีกหนึ่งข่าวที่เขย่า กระทรวงยิ่งกว่าสึนามิคือ การเตรียมประกาศลาออก ของบิ๊กราชการไปลงการเมืองท้องถิ่น เมื่อมีการประกาศรับสมัคร “องค์การบริหารส่วนจังหวัด” ที่จะหมดวาระลง 20 ธ.ค. 67 ต้องจัดเลือกตั้งใหม่ภายใน 45 วัน คือ ไม่เกิน 3 ก.พ. 68 จึงมีข่าวว่า 2 บิ๊กข้าราชการเตรียมโบกมือลาในเร็ววันนี้ เพื่อไปทำฐานเสียงล่วงหน้าก่อน

  1. บิ๊กกระทรวงในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คนนี้เติบโตในเส้นสายการเมืองยุคพรรคประชาธิปัตย์ เป็นมือเป็นไม้ในการทำงาน คาคว่าจะลงสนามเลือกตั้งในพื้นภาคกลาง ซึ่งจากกระแสข่าวคราวมาว่ามีกระแสตอบรับดีเป็นอย่างมาก และมีลุ้นจะได้รับคัดเลือกอีกด้วย เพราะเป็นที่รู้จักในพื้นว่า เป็นคนใจนักเลง ไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลัง รักพวกรักพ้อง
  2. คน 2 เป็น บิ๊กเกษตร อยู่ใน ม.เกษตร คนนี้มาเหนือเมฆตลอด คนนี้คาคว่าน่าจะสมัครพื้นที่ภาคใต้ โดยมีเส้นสายการเมืองสนับสนุนให้ลงสมัคร และเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งแบบนอนมาเลยทีเดี่ยว

ซึ่งคาคว่า 2 บิ๊กเกษตรฯเตรียมยื่นหนังลาออกจากราชการกับ รอ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ในเร็ววันนี้เพราะต้องไปเตรียมสร้างฐานเสียงให้ตัวเองอีกด้วย ข่าวนี้นับว่าเป็นข่าวใหญ่ และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในกระทรวงและสหกรณ์ ที่มีระดับบิ๊กข้าราชการลาออกถึง 2 คน อย่างไรก็ตามทีมข่าวใต้เตียงฯเกษตรจะตามเกาะติดความคืบหน้ามาให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม