ผบ.ตร.ลงพื้นที่ล่ามือยิง "กำนันเตี้ย" ย้ำต้องไม่ตายฟรี คาดปมผลประโยชน์ส่วนตัว

5 ก.พ. 63
จากกรณีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทำทีไปขอซื้อเครื่องดื่มชูกำลังที่บ้านนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี กำนันตำบลผาตั้ง หรือ กำนันเตี้ย ที่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 6 บ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ก่อนใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงขมับกำนันเตี้ยเสียชีวิตคาห้องครัว เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 3 ก.พ.ตำรวจพบรถจักรยานยนต์และหมวกกันน็อคของคนร้ายถูกทิ้งในอ่างเก็บน้ำห้วยสระคลองใหญ่ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
นางกรรณิการ์ วงค์ศิริ หรือ กำนันเตี้ย ผู้เสียชีวิต
คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.พ.63 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และพล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 นำคณะติดตามความคืบหน้าของคดีนี้ โดยเข้ารับฟังการรายงานรูปแบบของคดีจากพล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.
พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ทราบว่ากำนันเป็นคนตรงไปตรงมา ประเด็นของการฆาตกรรมน่าจะเกิดจากความขัดแย้งที่เกี่ยวข้องกับสาธารณะ 3-4 ประเด็น ทั้งที่ดิน สปก. การทวงคืนผืนป่า ยังอยู่ในประเด็นนี้ ซึ่งประเด็นที่ตำรวจตัดไปคือเรื่องชู้สาว ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวคนร้ายได้ ส่วนที่ได้รถจักรยานยนต์ที่ถูกนำไปทิ้งน้ำเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับคดีอยู่แล้ว แต่ต้องรอให้รถแห้งก่อน เพราะรถจมน้ำอยู่ต้องใช้เวลาจึงจะพิสูจน์ได้ ตนให้ข่าวได้ในประเด็นที่ให้ได้ อันไหนยังให้ไม่ได้ต้องขอสงวนไว้ คาดว่าจะรู้ผลของการตรวจสอบรถในเย็นวันนี้ คดีนี้ไม่มีกำหนดระยะเวลาแต่จะทำให้ดีที่สุด ส่วนประเด็นขัดแย้งเกี่ยวกับประเด็นสาธารณะก็ยังไม่ทราบชัดเจนว่าจะไปเกี่ยวข้องกับบุคคลใด เพียงแต่ตั้งประเด็นไว้เฉย ๆ ยังไม่มีการลงลึกไปที่ตัวบุคคล สำหรับประเด็นที่ญาติให้น้ำหนักไปที่การขัดแย้งที่ดิน สปก. ทางตำรวจก็รับฟังไว้ เพราะเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ตายมากที่สุด แต่ประเด็นอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถหาได้ วันนี้คืบหน้าไปพอสมควรประมาณ 40-50 เปอร์เซ็นต์ ขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อน พฤติกรรมของคนร้ายที่พบจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดซึ่งบางตัวก็เสียในจุดที่สำคัญ แต่ตำรวจก็มีวิธีการทำงานอยู่แล้ว เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ชายแดนก็ได้ประสานกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ลงลึกไปขนาดนั้นเพราะยังระบุไม่ได้ว่าคนร้ายเป็นใคร ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะเกี่ยวข้องกับการจับกุมข้าราชการที่ทำเรื่องบัตรประชาชนปลอมที่เพิ่งถูกจับกุมไปไม่นานมานี้ และเหตุก็เกิดขึ้นในพื้นที่ ต.ผาตั้ง อ.สังคม ด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบประเด็นนี้แต่จะลองประสานกับกองปราบดูอีกที ซึ่งอาจจะเป็นประเด็นใหม่ก็ได้ แต่เท่าที่ฟังรายงานมาไม่มีเรื่องนี้ ส่วนจะเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวก็ยังให้ข้อมูลไม่ได้ โดยขณะนี้ได้มอบนโยบายให้พนักงานสอบสวนรีบติดตามคนร้ายในคดีที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุดเพื่อเป็นการให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าคนดีอย่างกำนันเตี้ยไม่ควรต้องตายฟรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ