ใกล้จบ ! ใครว่าที่ รมช.เกษตร เตรียมช็อก ! บิ๊กเกษตรลาออกจากราชการ

23 เม.ย. 67

ใกล้จบ ! ใครว่าที่ รมช.เกษตร เตรียมช็อก ! บิ๊กเกษตรลาออกจากราชการ

จับตานาทีทองใครเข้าวิน ว่าที่รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ เพื่อไทยลือหนักส่ง สส.น้ำเข้าวิน แต่ช็อกหนักว่า บิ๊กเกษตร เตรียมประกาศลาออกลงเล่นการเมืองทีมข่าวใต้เตียงเกษตรฯเข้าเวรเขียนข่าว ยามนี้นักข่าวหลายคนคงมึน ๆ งง ๆ กับกระแส ปรับ ครม. ซึ่งคาดว่า อาจเกิดขึ้น ภายในวันที่ 24 เมษายนนี้

ใกล้จบ ! ใครว่าที่ รมช.เกษตร เตรียมช็อก ! บิ๊กเกษตรลาออกจากราชการ

รอบนี้มีหลายกระแสมากว่าใครจะมาเป็น พญา 2 หรือ รัฐมนตรีช่วย ล่าสุดได้รับ สัญญาณ จาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า พรรคพลังประชารัฐได้ส่งชื่อนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ 1 ที่นั่ง นอกจากนั้นยังส่งรายชื่อสำรองไปอีก 3 ชื่อ หากมองย้อนกลับไป กฤษฎีกาเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ แต่ปรากฎว่า นายไผ่ ลิกค์ เคยต้องคำพิพากษา คุณสมบัติจึงไม่ผ่านที่จะได้เป็นรัฐมนตรี และล่าสุดนายไผ่ ลิกค์ ได้ยื่นคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อขอให้วินิจฉัยอีกครั้ง แต่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ไม่รับคำร้อง หากวิเคราะห์หยิบชิ้นปลามันอาจตกไป นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา หรือ นายอนันต์  ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร แต่ทางฝั่ง พรรคเพื่อไทยจะส่งใครมา เป็น พญานาค 3 หรือไม่ต้องรอดู แต่เริ่มมีกระแสว่า อาจส่ง นส. จิราพร สินธุไพร (สส.น้ำ ) รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนนี้ชื่อชั้นไม่ธรรมดา ภาพลักษณ์ดี และเป็นคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยอีกด้วย

ปิดท้ายที่ข่าวสุดเด็ด ทีมงานใต้เตียงฯบอกเลยเตรียมช็อกทั้งกระทรวงแน่ เริ่มมีข่าวหนาหูว่า บิ๊กเกษตรท่านหนึ่งเตรียมลาออกแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในกระทรวงเกษตรฯ เพื่อลงสมัครการเมือง ทั้งที่ยังไม่หมดอายุราชการ แต่ขอบอกบิ๊กคนนี้ใหญ่มาก เส้นสายการเมืองดี และมีแววว่าถ้าลงรับสมัครจะได้รับเลือกอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม