แม่เด็กป่วยปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ จุกอกหลังอ่านคำชี้แจงของผู้จัดงาน

22 เม.ย. 67

จากกรณีที่มีเด็กป่วยท้องร่วงจำนวน 65 ราย จากการไปร่วมงานปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ ที่สุพรรณบุรี ล่าสุดผู้จัดงานออกมาโพสต์ ตอนหนึ่งระบุ คนหมู่มากมาเล่นน้ำเราจะรู้ได้เยี่ยงไรว่า ใครนำพาหะมา ทำเอาผู้ปกครองเด็ก ๆ จุกอก

22 เม.ย. 67 ความคืบหน้ากรณีที่มีเด็กป่วยท้องร่วง จำนวนกว่า 65 ราย มีอาการท้องเสียถ่ายท้องคลื่นไส้อาเจียน ไข้ขึ้น ตัวร้อน มีผื่นขึ้นตามตัวและเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.เจ้าพระยมราช และรพ.เอกชน โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ด้าน นพ.รัฐพลเวท สรณสุธี นายแพทย์สาธารณสุข จ.สุพรรณบุรี ได้ตั้งทีมสอบสวนโรค ทำการสอบสวนโรคดังกล่าว จากเด็กทั้งหมด โดยพบว่าเด็กที่ป่วยได้เดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้มีการนำทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปตรวจสอบน้ำบริเวณดังกล่าว ทั้งส่วนอุโมงค์น้ำและจุดจัดเล่นน้ำปาร์ตี้โฟม ซึ่งได้นำน้ำตัวอย่างส่งไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สมุทรสงคราม โดยจะใช้เวลาประมาณ 14 วันในการตรวจสอบ
ล่าสุดผู้จัดงาน ได้ออกมาประกาศผ่านทางเพจศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยโดยมีข้อความดังนี้
“เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายยุติปาร์ตี้โฟมสวนกล้วย ขอขอบคุณเจ้าภาพเครื่องทำโฟมและน้ำยาทำโฟม…………..สวนกล้วยจัดเพื่อให้เด็ก ๆ และเยาวชนเล่นสงกรานต์แบบปลอดภัยและจะเป็นปาร์ตี้โฟมที่เล่นยาวนานที่สุดเพื่อสนองนโยบายรัฐบาลสงกรานต์มรดกโลก แต่ไม่สามารถจัดต่อไปได้ ทั้ง ๆ ที่สาธารณสุขก็ให้จัดโฟมได้แต่ยอมแพ้สื่อ ปีหน้าก็บ้านใครบ้านมันคงไม่มีงานฟรีๆแบบนี้ คนหมู่มากมาเล่นน้ำเราจะรู้ได้เยี่ยงไรว่า ใครนำพาหะมา ผู้ปกครองต้องดูแลเด็ก ๆ ที่สำคัญเด็กเล็กไม่ควรเอามาเล่น ส่วนเด็กๆที่ป่วยทางคณะกรรมการสวนกล้วยขอแสดงความเป็นห่วงและขอให้ปลอดภัยทุกๆท่าน”

หลังทางเพจผู้จัดงานได้ประกาศข้อความนี้ออกไปทำให้บรรดาผู้ปกครองของเด็กที่ป่วยออกมาแชร์เพจและแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก
ด้านผู้ปกครองเด็ก นางศศิวิมล อายุ 29 ปี เปิดเผยว่าตนได้พาลูกสาววัย 9ขวบ และลูกแฝดชายวัย 1 ปี 7 เดือน ไปเล่นสงกรานต์ที่สวนกล้วยดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 18 เม.ย. ตอนเช้าลูก ๆ มีอาการอาเจียนซึมท้องเสีย จึงรีบพาเข้ารักษาที่ รพ.เจ้าพระยายมราช และแพทย์ให้แอดมิตดูอาการ ล่าสุดแฝดพี่หมออนุญาตให้กลับบ้านได้ส่วนแฝดน้องยังรักษาที่รพ.เจ้าพระยายมราช
โดยนางศศิวิมลกล่าวอีกว่า หลังจากตนได้เข้าไปอ่านติดตามที่เพจของศูนย์อนุรักษ์สวนกล้วยแล้วรู้สึกเสียใจ อยากให้ผู้จัดงานออกมายอมรับและขอโทษ ไม่ใช่มากล่าวหาว่าผู้ที่ไปเล่นน้ำนำพาหะโรคมา อยากให้ยอมรับตรงนี้ ไม่ได้ต้องการให้มาเยียวยาอะไร และไม่ใช่มาตอบโต้เช่นคำว่ารอบหน้าบ้านใครบ้านมัน เป็นต้น ขนาดตนพาลูกไปเล่นไม่นานเพราะได้กลิ่นน้ำไม่ดีจึงพากันกลับ แต่ก็ไม่พ้นติดเชื้อโรคมาตอนนี้ก็มาเฝ้าลูกป่วย ส่วนตนสามีและแม่ตนก็มีอาการท้องเสียด้วย
ด้าน นพ.รัฐพลเวท สรณสุธี นายแพทย์สาธารณสุข จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่มีเคสผู้ป่วยใหม่เข้ามา ส่วนเคสเก่าสามารถกลับบ้านได้แล้วประมาณ 10 ราย ส่วนที่ยังรักษาที่ รพ. มีอาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งแพทย์ให้การรักษาตามอาการ ส่วนกรณีที่มีผู้ป่วยไปรักษาตามคลินิกต่าง ๆ เพจของสำนักงานสาธารณสุข จ.สุพรรณบุรี ได้ประชาสัมพันธ์ถ้ามีอาการหนักให้รีบมารักษา รพ.ด่วน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าน่าจะไม่มีเคสผู้ป่วยใหม่ เนื่องจากเชื้อไวรัสโรต้า มีระยะฟักตัว 3-5 วัน เท่านั้น

ขอบคุณภาพ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส