โจรแสบตีเนียน ลักทรัพย์นักท่องเที่ยวนับล้านบาท หนีลอยนวล 12 ปี

21 เม.ย. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบโจรแสบตีเนียนสนิทนักท่องเที่ยว ก่อนลักทรัพย์หลบหนี มูลค่าหลักล้านบาท หนีลอยนวล 12 ปี สุดท้ายไม่รอด

​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม(บกป.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุมนายลำพูน อายุ 40 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดตราด กระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ และมีพฤติการณ์หลบหนีไม่มาศาล” โดย จับกุม บริเวณริมถนนภายในซอยประชาสงเคราะห์ 45 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากวันที่ 4 มกราคม 2555 นายลำพูนผู้ต้องหาพร้อมกับเพื่อนซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  ได้เข้าไปติดต่อขอเข้าพัก ที่ห้องพักของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด เจ้าหน้าที่จึงได้ให้กุญแจกับผู้เข้าพักตามปกติ โดยจัดเตรียมตู้เชฟสำหรับเก็บสิ่งของมีค่าให้กับผู้เข้าพักทุกห้อง

ต่อมาเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2555 ทางรีสอร์ต ได้รับแจ้งจากผู้เข้าพักซึ่งเป็นชาวต่างชาติว่าตู้เชฟ ถูกงัดทำลายสิ่งของมีค่าสูญหาย จึงได้แจ้งให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้ออกไปทำธุระข้างนอก ขณะที่นายลำพูน (ผู้ต้องหา)พักอยู่ภายในห้องพัก กลับมาพบว่า ตู้เชฟที่เก็บทรัพย์สิน มีการงัดทำลาย และทรัพย์สินได้ถูกขโมยไป แต่ไม่พบตัวนายลำพูน แต่อย่างใด

สำหรับทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป 5 รายการดังนี้

1.เงินสดจำนวน 22,000 ยูโร คิดเป็นเงินไทยเป็นเงิน 1,000,000 บาท 

2.เงินสดไทย 15,000 บาท

3.เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ราคา 40,000 บาท 

4.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน ราคา 20,000 บาท

5.เครื่องเล่นเกม ราคา 8,000 บาท

รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,087,000 บาท 

ต่อมาผู้เสียหายชาวต่างชาติได้แจ้งความดำเนินคดี ไว้ที่ สภ.เมืองตราด ต่อมาเมื่อคดีขึ้นสู่ชั้นพิจารณาของศาล นายลำพูน ไม่มาตามนัดของศาล

กระทั่งวันที่ 2 กันยายน 2557 ศาลจังหวัดตราดจึงออกหมายจับ นายลำพูน กระทั่งตำรวจได้สืบสวนติดตาม ผู้ต้องหามาโดยตลอด แต่เนื่องจากนายลำพูน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เปลี่ยนที่พักอาศัยเป็นประจำ ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุมตัว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามและ ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ต้องหาตามหมายจับอีกครั้ง จนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนี มาพักอาศัยในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร  จึงได้เฝ้าติดตามสังเกตพฤติกรรมของผู้ต้องหา ทราบว่าผู้ต้องหาได้ประกอบอาชีพขับวินมอเตอร์ไซค์และรับส่งอาหาร  บริเวณ ถนนภายในซอยประชาสงเคราะห์ 45 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร  ก่อนจะพบนายลำพูน ผู้ต้องหาตามหมายจับ ขณะเดินอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวจับกุม  พร้อมกับเตรียมส่งให้ศาลจังหวัดตราด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป​

เบื้องต้นนายลำพูน ให้การยอมรับตลอดข้อกล่าวหา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส