รวบผัวเมียนักบิน แว้น จยย.ขนยาบ้าเกือบแสนเม็ด

21 เม.ย. 67

รวบผัวเมียนักบิน แว้น จยย.ขนยาบ้าเกือบแสนเม็ด ได้ค่าจ้างเป็นรถจักรยานยนต์ 1 คัน และเงิน 30,000 บาท

 

วันที่ 21 เม.ย.67 เวลา 13.30 น.ที่สถานีเรือบ้านแพงตำบลนาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม น.อ.วรรณะ เกื้อทิพย์ ผบ.นรข.เขตนครพนม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวจับสองผัวเมียขี่รถจักรยานยนต์พร้อมของกลางยาบ้าเกือบแสนเม็ด

โดยเมื่อวันที่ 20 เม.ย.67 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนำสิ่งผิดกฎหมายจากฝั่ง สปป.ลาวข้ามแม่น้ำโขง ในพื้นที่ระหว่างท่าทรายหินสวยบ้านแพง บ้านเหล่าหลวง ม.3 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ถึงท่าเรือจุดผ่อนปรนบ้านโพธิ์ไทร ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม เข้ามาในพื้นที่ โดยทราบว่าจะลักรอบเข้ามาเวลาประมาณ 21.00 น.

เจ้าหน้าที่จึงวางแผนซุ่มเฝ้าตรวจตามเส้นทางที่คาดว่าจะมีการส่งหรือขนยาเสพติด จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น.ชุดชปพ.นรข.ได้ตรวจพบรถจักรยานยนต์ขี่มาจากสี่แยกดงบัง ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ และเลี้ยวเข้าแยกบ้านดงโทน จนถึงลานรับซื้อยางพารา รถจักรยานยนต์ได้ชะลอความเร็วแล้วขี่ผ่านไป แล้ววนกลับมาจอดบริเวณศาลาข้างลานรับซื้อยางพาราบ้านดงโทน ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

โดยมีผู้ชายเป็นคนขี่และผู้หญิงซ้อนท้าย หลังจากนั้นผู้ชายเดินลงจากรถจักรยานยนต์เข้าไปยังศาลาข้างลานรับซื้อยางพารา และได้หยิบถุงผ้าขนาดใหญ่ 1 ใบ เดินมายังรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ เจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่ จึงได้เข้าแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นพบยาบ้า 15 เม็ด และมีดยาวจำนวน 1 เล่ม

จากนั้นได้ทำการตรวจถุงผ้าขนาดใหญ่ที่ผู้ชายคนดังกล่าวถือมาจากศาลา ตรวจค้นเบื้องต้นพบว่าภายในเป็นยาบ้า 96,015 เม็ด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือนายธีรวัฒน์ หรือ อาร์ม อายุ 23 ปี และนางสาวอรอุมา หรือ อร อายุ 25 ปี เป็นชาวจังหวัดสกลนคร ยอมรับสารภาพ โดยอ้างว่าได้รับการว่าจ้างจากนายทุนชาวลาว ให้มารับยาบ้าแล้วนำไปส่งตามจุดต่างๆ โดยจะแจ้งจุดรับยาบ้าภายหลัง ได้ค่าจ้างเป็นรถจักรยานยนต์ 1 คัน และเงิน 30,000 บาท ทำมาแล้ว 2 ครั้ง

สน.เรือบ้านแพงทำบันทึกการจับกุม พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าหลวง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส