“เอกนัฏ” โต้ เสียงแข็งยังไม่ปรับเก้าอี้รมต.โควตา รทสช.  

21 เม.ย. 67

“เอกนัฏ” โต้ยังไม่ปรับเก้าอี้รัฐมนตรีโควตา รทสช. -บิ๊กดีล รมว.กห. เหตุ ยังไร้สัญญาณพรรคแกนนำ ยืนยัน ไร้ขัดแย้งภายใน

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในโควตาพรรครวมไทยสร้างชาติที่มีชื่อนายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทนนายอนุชา นาคาศัย และบิ๊กดีล โควตาเกาอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า การประชุมวันนี้ไม่มีการพูดคุยถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ทั้งหมดเป็นเพียงกระแสข่าวและข่าวลือ แต่ในข้อเท็จจริงจนถึงวันนี้ไม่มีการประสานมาว่าจะมีการปรับครม.หรือไม่ และในพรรครวมไทยสร้างชาติจะเอาอย่างไร ดังนั้นจนกว่าจะมีการประสานมาก็จะไม่มีการพิจารณาใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งที่ปรากฏบนสื่อก็ยังเป็นข่าวลืออยู่

เมื่อถามว่ากระแสข่าวปรับครม. สร้างความขัดแย้งภายในพรรคหรือไม่ นายเอกนัฏ ยืนยันว่า ไม่มี เรามั่นคงในจุดยืนและแนวทางการทำงานของพรรค ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคจนเลือกตั้งจนมาถึงวันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติอยู่มาท่ามกลางกระแสข่าวจำนวนมาก สมาชิก กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคยังยึดมั่นในอุดมการณ์จนฟันฝ่าอุปสรรคทั้งหมดทั้งมวลมาได้ และไม่กังวลต่อข่าวลือ กรรมการบริหารพรรคไม่บริหารพรรคจากข่าวลือ ไม่ว่าจะเป็นการปรับครม.หรือบริหารพรรคก็มีระบบที่เป็นมาตรฐานเปิดเผยได้ และสมาชิกทุกคนก็มั่นใจเชื่อมั่นในแนวทางของพรรค

เมื่อถามว่าจะต้องมีการเตรียมความพร้อมก่อนที่พรรคแกนนำส่งสัญญาณปรับครม.หรือไม่ นายเอกนัฏ ย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมก่อน เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติมีเพียง 4 ตำแหน่ง จากสส. 36 คน จึงเป็นเหมือนครอบครัวครอบครัวหนึ่ง ทุกอย่างพูดคุยกันได้การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก และกลไกก็ถูกวางไว้ตั้งแต่การเลือกรัฐมนตรีในรอบแรก ดังนั้นไม่ว่าจะรอบไหนก็ต้องใช้กลไกเดียวกัน เพื่อเป็นมาตรฐานเดียวกันเพื่อไม่ต้องไปคาดการณ์คาดเดาอะไร

เมื่อถามว่ามีการแบ่งระยะเวลาการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายเอกนัฏ ระบุว่า ไม่มี รวมไทยสร้างชาติมีกลไกการพิจารณาอยู่แล้ว ไม่ได้ยึดโควตาหรือแบ่งภาคแต่อย่างใด แต่ดูตามความเหมาะสมความสามารถและประสบการณ์เป็นหลัก

เมื่อถามว่าหากมีการขอแลกกระทรวงจะต้องมีการพูดคุยกันก่อนหรือไม่  นายเอกนัฏ กล่าวว่า เรื่องนั้นต้องมีการคุยกันอยู่แล้ว เพราะในฐานะพรรคร่วมหากไม่มีการสื่อสารมาเราก็จะยึดตามเงื่อนไขเดิมที่เคยตกลงกันไว้ ดังนั้นจึงจะพิจารณาก่อนไม่ได้ เพราะต้องดูข้อเสนอหรือข้อสรุปที่พรรคแกนนำส่งมาเป็นอย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม