ลูกผู้ช่วยกำนัน หวั่นพ่อไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังถูกลูกหลงอดีตตร.ยิงใส่เจ็บ

20 เม.ย. 67

ลูกผู้ช่วยกำนัน หวั่นพ่อไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังถูกลูกหลงอดีตตร. ยิงใส่บาดเจ็บกลางงานเลี้ยง แถมข่าวลือสะพัด มีเคลียร์กันภายใน 

จากกรณี อดีตตำรวจใช้อาวุธปืนพกสั้น ก่อเหตุยิงผู้ช่วยกำนันได้รับบาดเจ็บ กลางงานเลี้ยง ในพื้นที่ หมู่บ้านช่างทอง หมู่ที่ 5 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 18 เม.ย. 67 

ขณะที่ทางคณะกรรมการ หมู่บ้านช่างทอง จัดงานเลี้ยงเพื่อหารายได้สร้างศาลาประชุมของหมู่บ้าน โดยมีการเชิญ นายก อบจ.พัทลุง นายอำเภอบางแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว และนายกเทศบาลในพื้นที่อีกหลายคน พร้อมทั้งข้าราชการผู้ใหญ่ มีผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงกว่า 300 คน 

หลังพิธีเปิดงาน นายกอบจ.พัทลุงก็ได้มีกิจกรรมเล่นดนตรี เพื่อความสนุกสนาน แต่พอตกดึก ขณะที่แขกมาร่วมงานอยู่ในความสนุก ตรงบริเวณโต๊ะที่ 2 แถวแรกด้านหน้าที่มี นายผ่อง มนตรี อายุ 58 ปี ผู้ช่วยกำนันตำบลนาปะขอ สารวัตรกำนัน พร้อมทั้งจ่าชู อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการนั่งร่วมโต๊ะอยู่ด้วยกัน จู่ๆ จ่าชูได้มีปากเสียงกับสารวัตรแมน ซึ่งเป็นสารวัตรกำนันตำบลนาปะขอ ก่อนที่จ่าชูชักอาวุธปืนออกมาจากเอวกะจะยิงใส่สารวัตรแมน แต่ถูกปัดมือ ทำให้กระสุนไปถูกนายผ่อง ผู้ช่วยกำนันเข้าบริเวณชายโครงซ้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 

หลังเกิดเหตุดนตรีที่เล่นได้หยุดเล่น ก่อนที่พลเมืองดีช่วยกันนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อส่งรพ.บางแก้ว แต่อาการสาหัสจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.พัทลุง ล่าสุดอาการดีขึ้น 

แต่หลังเกิดด้วยความแตกตื่นของคนร่วมงาน โดยแหล่งข่าวระบุว่า ได้มีนายตำรวจในพื้นที่แจ้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ว่าขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเงียบจะได้เคลียร์กันภายในให้จบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ต่อมาวันที่ 20 เม.ย. 67 นายผ่อง มนตรี อายุ 58 ปี ผู้ช่วยกำนันตำบลนาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ยังคงรักษาตัวอยู่ที่รพ.พัทลุง อาการยังทรงตัว โดยแพทย์ยังรอดูอาการ เนื่องจากหัวกระสุนปืนยังฝังอยู่ในร่างกายตรงเยื่อบุปอดอยู่ในภาวะเสี่ยง จึงยังไม่กล้าผ่าหัวกระสุนออกได้ ทำให้ยังหายใจลำบากต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเป็นระยะ โดยมีลูกสาวและลูกชายดูแลอย่างใกล้ชิด 

นายผ่อง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่นั่งร่วมโต๊ะกับสารวัตรแมนในงานเลี้ยงหมู่บ้าน ได้มีจ่าชูเดินเข้ามาหาสารวัตรแมน และชักปืนจะยิงใส่ แต่สารวัตรแมนได้จับมือ และจับปืนเอาไว้ โดยเพื่อนจ่าชูได้รุมต่อยสารวัตรแมน ตนเห็นเลยลุกขึ้นมาห้าม เพราะ 2 รุม 1 ไม่ไหว ขณะที่กำลังเข้าห้าม เสียงปืนดัง 1 นัดถูกตนเองจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่เขาทะเลาะกันนั้น ตนยังไม่ทราบมาก่อนว่าเหตุอะไร 

ด้านนายภานุมาศ มนตรี อายุ 21 ปี ลูกชายผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เบื้องต้นอาการของพ่อยังไม่ปลอดภัย หมอยังไม่สามารถผ่าตัดได้ เพราะเลือดยังไหลในเนื้อเยื่อปอด รอดูอาการอีกครั้งวันนี้ว่าจะทำการผ่าตัดได้หรือไม่ ในส่วนของคดี เหตุเกิดมาเป็นวันที่ 3 แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มาสอบสวนหรือเรียกสอบสอบถามมาแต่อย่างได 

ตนกลัวคดีพ่อจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ และทราบว่าจนถึงวันนี้ยังไม่มีการดำเนินคดี และยังทราบอีกว่า ขณะที่นักข่าวลงพื้นที่ทำข่าว ญาติผู้ก่อเหตุยังโทรศัพท์มาขอบอกว่าจะขอเคลียร์กันภายใน เคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังไม่โทรมาคุยกับพ่อผู้เสียหาย 

และล่าสุดในวันที่ 20 เม.ย. 67 ที่ สภ.บางแก้ว พื้นที่เกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้เรียก จ่าชู ผู้ก่อเหตุเข้าสอบปากคำแล้ว พร้อมทั้งนำอาวุธปืนที่ใช้ในคืนเกิดเหตุมาตรวจสอบ และเตรียมตั้งข้อกล่าวหาในคดีพยายามฆ่าและพกพาอาวุธปืน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส