เขมรเคลม ลาบูบู้ อาร์ตทอยดัง บอกรากเหง้ามาจาก หน้ากาล ว่าซั่น

19 เม.ย. 67

เขมรเคลม ลาบูบู้ อาร์ตทอยดัง บอกรากเหง้ามาจาก หน้ากาล ปิศาจที่ถูกสั่งให้กลืนกินตัวเอง เป็นหน้าปิศาจไฟกลืนกินว่าซั่น 

วันที่ 19 เม.ย. 67 ลาบูบู้ เป็นหนึ่งในตัวละคร The Monsters ของอาณาจักร POP MART ที่ถือกำเนิดโดย คาซิง ลุง ศิลปินชาวฮ่องกง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายยุโรป ดีไซน์ ลาบูบู้ให้เป็นเอลฟ์เพศหญิง ฟันแหลม หูยาว ตัวเล็กแต่สูง นิสัยของลาบูบู้ ซุกซน จิตใจดี และชอบช่วยเหลือผู้อื่น จนกลายเป็นอาร์ตทอยสุดน่ารัก และนิยมมากที่สุดในขณะนี้ 

ล่าสุดโลกออนไลน์แห่แชร์โปสเตอร์ที่เพจเฟซบุ๊ก “ASEAN skyline” ได้แชร์ไว้ พร้อมข้อความว่า “🇰🇭 From #Cambodia to Hong Kong 🇭🇰  From Kala to Labubu” 

“Labubu is a small monster with high, pointed ears and serrated. It's the flagship character of Kasing Lung available under multiple figurines within the most generally of the Monsters collections produced by Popmart.” 

ซึ่งในโปสเตอร์ที่ดังกล่าวนำภาพของ Kala มาเทียบให้ดูชัดๆ ด้วยว่า หน้าเหมือน ลาบูบู้ พร้อมมีข้อความอธิบายประกอบว่า 

“Kala or Kirtimukha is a demon commanded to devour itself, a swallowing fire monster face with huge fangs and gaping mouth. , Kala is very common is Angkorian iconography, sculpted over temple entrances as a guardian." 

ใจความว่า หน้ากาล หรือ เกียรติมุข เป็นปิศาจที่ถูกสั่งให้กลืนกินตัวเอง เป็นหน้าปิศาจไฟกลืนกิน มีเขี้ยวใหญ่และมีปากอ้าค้าง ซึ่งแกะสลักไว้เหนือทางเข้าวัดในฐานะผู้พิทักษ์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส