ช่วงนี้งดผักชีโรยหน้า! ปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง กิโลกรัมละ 250 บาท

19 เม.ย. 67

ผักในตลาด จ.สงขลา หลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะผักชี ราคากิโลกรัมละ 250 บาท  เนื่องจากสภาพอากาศร้อน

วันนี้ 19 เม.ย.67 ที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ขณะนี้ผักหลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้นหลังสงกรานต์ เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลาง สภาพอากาศร้อน หลายจังหวัดฝนทิ้งช่วง เริ่มขาดน้ำ ส่งผลกระทบให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดเริ่มลดน้อยลง และเอเยนต์ที่ส่งผักมีการแจ้งล่วงหน้าว่า ผักยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากผลผลิตที่ออกมาในช่วงนี้ไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งเป็นเรื่องปรกติหากผลผลิตน้อย ราคาก็จะมีการฉวยโอกาสปรับราคาสูงขึ้นเป็นธรรมดาของการซื้อขาย

สำหรับผักที่มีการปรับราคาขึ้นแล้ว ประกอบด้วย ถั่วฝักยาว จากกิโลกรัมละ 50 บาท ขึ้นเป็น 100 บาท ผักกาดหอม จากกิโลกรัมละ 60 บาท ขึ้นเป็น 100 บาท ผักคะน้า จากกิโลกรัมละ 50 บาท ขึ้นเป็น 60 บาท ผักขึ้นฉ่าย จากกิโลกรัมละ 100 บาท ขึ้นเป็น 150 บาท ผักชี จากกิโลกรัมละ 200 บาท ขึ้นเป็น 250 บาท ต้นหอมจากกิโลกรัมละ 90 บาท ขึ้นเป็น 120 บาท ผักบุ้งจีน จากกิโลกรัมละ 30 บาท ขึ้นเป็น 50 บาท และมะนาวจากกิโลกรัมละ 120 บาท ขึ้นเป็น 150 บาท มะระ จากกิโลกรัมละ 40 บาท ขึ้นเป็น 60 บาท แตงกวา จากกิโลกรัมละ 25 บาท ขึ้นเป็น 40 บาท โดยเริ่มปรับขึ้นมาตั้งแต่หลังสงกรานต์ และคาดว่ายังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอีก  หากสภาพอากาศบริเวณแหล่งปลูกในภาคกลางฝนยังทิ้งช่วงอยู่อีก

นางประภา จินดา อายุ 45 ปี แม่ค้าขายผักเปิดเผยว่า วันนี้ผักแพงหลายอย่าง เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนในหลายพื้นที่เริ่มแห้งแล้ง ฝนทิ้งช่วง โดยเฉพาะในหลายจังหวัดของภาคกลาง ซึ่งเป็นแหล่งปลูกผัก ทำให้ผลผลิตที่ออกมาไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ส่งผลกระทบให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดเริ่มลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส