ทนความเจ็บปวดจากมะเร็งไม่ไหว ชายวัย 66 ตัดสินใจจบชีวิต พร้อมจดหมายบอกรักเมียและลูกๆ

19 เม.ย. 67

ชายวัย 66 ปี สุดทนกับความเจ็บปวดจากป่วยโรคมะเร็งกล่องเสียง นานกว่า 10 ปี เขียนจดหมายบอกรักเมียและลูก ๆ ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงขมับตัวเองดับสลดริมถนนหน้าบ้าน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 เมษายน 2567 ร้อยตำรวจโทหญิง พิมพ์ลภัส แก้วอาษา รองสว.(สอบสวน )สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงศรีษะนอนเสียชีวิตหน้าบ้านใน ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบศพนายวินัย อายุ 66 ปี ชาวต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนหน้าบ้านตัวเองตรวจสอบพบอาวุธปืนลูกซองชนิดหักคอไทยประดิษย์อยู่ข้างขาขวา และปลอกกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 20 ตกอยู่ข้างลำตัวศรีษะระเบิดสมองกระจาย

ต่อมานายนายพงษ์พันธ์ อายุ 44 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิตได้นำข้อความเป็นจดหมายที่พ่อเขียนเอามาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยได้เขียนไว้ว่า “17 มี.ค. 67จากพ่อวินัยพานแก้ว แม่ถ้าพ่อไม่อยู่แม่ก็ดูแลตัวเองด้วยนะ พ่อเป็นห่วงแม่มาก ๆ แต่พ่อทนความเจ็บปวดกับโรคมะเร็งไม่ไหว รักแม่ที่สุด รักแม่มากที่สุด แม่คงเข้าใจพ่อนะ ส่วนลูก ๆ ทั้ง 3 คนพ่อรักเหมือนกันทั้ง 3 คน เจมส์พ่อไม่อยู่แล้วก็ดูแลตัวเองด้วยนะ ส่วนหลาน ๆ ทั้ง 5 คนไม่ต้องบอกว่ารักมากแค่ไหน แต่ตอนนี้พ่อเป็นห่วงน้องมุกมากหน่อย น้องยังเล็ก ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พวกพี่ ๆ ก็คอยดูแลน้องด้วยนะ” ซึ่งเป็นจดหมายที่นายวินัยผู้เสียชีวิตได้เขียนเอาไว้แล้วส่งให้ลูก

โดยนายพงษ์พันธ์ได้เล่าว่า พ่อได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งกล่องเสียงมานานกว่า 10 ปีพ่อพูดไม่ได้ เพราะเจาะคอจึงทำได้แค่เขียนจดหมาย แต่ตนสังเกตุเห็นว่าระยะหลัง พ่อเหมือนเหนื่อยหายใจแรง และและดูเหม่อลอยตลอด เหมือนคนคิดมาก เมื่อคืนตนไปทำงานเลิกงานเช้ายังกลับไม่ถึงบ้าน น้องชายได้โทรมาบอกว่าพ่อใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ตนจึงรีบมาดูก็พบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว ตนไม่คิดว่าพ่อจะกล้าทำแบบนี้ ส่วนอาวุธปืนตนก็ไม่รู้ว่าพ่อเอามาจากไหนเหมือนกัน เนื่องจากพ่อพูดไม่ได้ จึงไม่รู้ว่าแกเครียดเรื่องอะไร แต่มีจดหมายที่แกเขียนไว้และส่งให้ลูกลูกดู แต่ก็ไม่มีใครคิดว่าแกจะกล้าทำแบบนี้

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวลูกมาสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส