อดีตกำนันดัง ง้อเมียเก่า แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมเจอ โมโหยิงบ้านรถเสียหาย

19 เม.ย. 67

อดีตกำนันดังตามง้ออดีตเมียแต่ฝ่ายหญิงหนี โมโหยิงบ้านรถเสียหาย สุดท้ายถูกจับ คอตกนอนคุกอยู่ที่สุพรรณบุรี

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 18 เม.ย. 67 ร.ต.อ.วีระชัย ร้อยศรี พนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง ได้รับแจ้งมีเหตุคนยิงปืนใส่บ้านและรถยนต์ที่บ้านหลังหนึ่งใน ตำบลอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ถูกยิงกระจกแตก 2 คัน และบ้านมีรอยกระสุน 2 รู ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ซุปเปอร์ ตกอยู่ 3ปลอก และหัวกระสุน 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ที่เกิดเหตุพบนายจิรพล อยู่บ้านหลังดังกล่าวชี้ให้ตำรวจดูร่องรอยการถูกยิง ซึ่งมีรถยนต์กระบะ 2 คันที่ถูกยิงเข้าที่กระจกรถคันละ 1 นัดและพาชี้บ้านที่ถูกยิงเข้าไปที่ชั้นบนของบ้าน 2 นัด กระสุนเจาะเข้าที่จั่วบ้านเป็นรูทะลุเข้าไปในห้องนอน

นายจิรพล กล่าวว่าช่วงเกิดเหตุประมาณ 23.10 น. ผู้ก่อเหตุเป็นพ่อเลี้ยงของตนชื่อ นายปองพล อายุ 60 ปี เป็นอดีตกำนันตำบลหัวโพธิ์ อำเภอสองพี่น้อง ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 6299 สุพรรณบุรี มาจอดที่หน้าบ้านแล้วจากนั้นเดินไปยิงรถที่จอดในโรงจอดรถข้างบ้าน 2 คัน จากนั้นเดินกลับมาที่รถและยิงใส่ห้องนอนของแม่ชั้นบน 2 นัด ก่อนจะขับรถหลบหนีไป ทางบ้านดอนพรหมตน จึงรีบโทรบอกแม่และโทรแจ้งตำรวจ

ด้านนางสำราญ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุหลังจากตำรวจมาถึงแล้วได้ขับรถกลับมาบ้าน กล่าวว่า ตนได้เลิกรากับนายปองพล คนก่อเหตุไปแล้ว ก่อนเกิดเหตุรู้ว่านายปองพลจะมาหาตนที่บ้าน ตนจึงรีบขับรถออกไปเพราะรู้ว่าจะมาหาเรื่อง ตนเกรงใจข้างบ้านพอมาถึงนายปองพลโทรหาตน บอกจะเลิกกันใช่ไหม ให้กลับมา ถ้าไม่กลับจะยิงบ้านให้พรุนจากนั้นก็ก่อเหตุขึ้น ส่วนสาเหตุที่ตนเลิกกับนายปองพล เพราะเวลามีปัญหา นายปองพลชอบทำลายข้าวของ ชอบยิงปืน ก่อนหน้าก็เคยยิงปืนใส่รถใส่บ้านมาหลายครั้ง แต่ญาติของนายปองพลโทรมาขอร้องไม่ให้เอาเรื่อง ตนเกรงใจเลยไม่เอาความ ทำให้นายปองพลได้ใจลงมือก่อเหตุอีกครั้งนี้ตนไม่ยอมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบต่อไป

จากนั้นเวลา 01.00 น. ได้รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุกลับมาที่บ้านเกิดเหตุอีกครั้งจึงประสานตำรวจไปตรวจสอบพบ ผู้ก่อเหตุยืนอยู่หน้าบ้านเจ้าหน้าที่เห็นจึงควบคุมตัว พร้อมอาวุธปืนขนาด 9มม. วางที่ข้างตัวและแมกกาซีนมีกระสุนอยู่อีก 5 นัดอยู่ ในกระเป๋ากางเกงเป็นปืนที่คาดว่าอดีตกำนันใช้ก่อเหตุซึ่งตรวจสอบเป็นปืนมีทะเบียนแต่ไม่มีใบอนุญาตพกพาเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาลโดยมีอาวุธ, ทำให้เสียทรัพย์ยิงปืนและพกพาไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมเป่าแอลกอฮอล์ปรากฏมีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 157 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์จึงแจ้งข้อหาขับรถในขณะมึนเมาสุรา ส่วนข้อหาพยายามฆ่าต้องรอสอบปากคำอย่างละเอียดหากพบว่าเข้าข่ายจะแจ้งเพิ่มเติมภายหลัง

ทางด้านนายปองพล อดีตกำนันคนดังกล่าวว่า ที่ทำไปเพราะบันดาลโทสะ ถ้าไม่บันดาลโทสะใครจะไปก่อเหตุ ใครจะไปยิงปืน ก่อนหน้ามีปัญหาทะเลาะในเรื่องส่วนตัว แต่ทุกวันก็จะคุยกันในเรื่องธุรกิจ แต่วันนี้บันดาลโทสะและถามว่าอยากมีอะไรขอโทษไหม อดีตกำนันบอกไม่มีและจริง ๆ สมควรจะโดนเยอะกว่านี้จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้าห้องขังเพื่อสงบสติอารมณ์ให้สร่างเมาก่อนจะสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบนายปองพลเดินเข้ามาบริเวณที่จอดรถก่อนชักปืนออกมาถือแล้วเดินเข้าไปยิงที่บริเวณหน้ารถเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส