วัยรุ่นป่วนเมือง อัดคลิปโชว์เก๋าปาบึ้มกลางสะพาน ทำชาวบ้านผวา

18 เม.ย. 67

โจ๋ทำเก๋า!อัดคลิปโชว์ปาระเบิดกลางสะพาน ไฟลุกพรึ่บ เสียงดังสนั่น ทำชาวบ้านผวา จี้ตำรวจจับกุมให้เข็ดหลาบ



วันที่18เมษายน2567ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ"ฝากบอกเมืองบัวขาว"ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 2 คนขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดบึ้มเสียงดังสนั่น กลางสะพานขาวห้วยจุมจังถนนจุดเชื่อมต่อระหว่างบ้านจุมจัง-บ้านหนองแข้ ต.จุมจัง อ.กุนารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมอัดคลิปวิดีโอไว้ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่17เมษายน เวลาประมาณ02.30น.

โดยจากคลิปจะเห็นว่าวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณกลางสะพาน จากนั้นก็ลงจากรถและจุดไฟที่วัตถุคล้ายระเบิดก่อนจะขว้างไปยังอีกฝั่งของสะพาน

ทั้งนี้หลังจากมีการโพสต์คลิปดังกล่าว ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดผวาและวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของกลุ่มวัยรุ่นอย่างหนักหลายคนตั้งคำถามว่าเหตุใดกลุ่มวัยรุ่นถึงกล้าก่อเหตุซ้ำซาก ทั้งที่เมื่อวันที่ 2เมษายนที่ผ่านมา ก็มีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นจนเป็นข่าวมาแล้ว

สอบถามนางสงค์ ประดับเสริฐ อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า เหตุการณ์วัยรุ่นขว้างระเบิดเกิดขึ้นต่อเนื่องมาหลายสัปดาห์แล้ว แต่คลิปที่ได้มีการนำไปลงในโลกออนไลน์เป็นเหตุการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มที่ก่อเหตุเป็นเด็ก อายุ12-14ปี อยู่หมู่บ้านละแวกใกล้เคียงกันระหว่างตำบลเหล่าไฮงาม และตำบลจุมจัง3-4หมู่บ้าน ปาระเบิดท้าทายกัน 


นางสงค์ บอกอีกว่า เด็กกลุ่มนี้เคยก่อเหตุรุนแรงมาแล้วหลายครั้ง เคยโยนขวดใส่บ้านผู้ใหญ่บ้าน เคยขว้างระเบิดปิงปองใส่บ้านกำนันแม้จะมีการจับเด็กกลุ่มนี้ไปอบรมเพื่อดัดนิสัยแล้ว แต่เด็กกลุ่มเดิมก็ยังคอยมาก่อเหตุซ้ำสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านจึงอยากให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมายให้เข็ดหลาบเพื่อที่จะไม่กล้าก่อเหตุอีก


ด้านพ.ต.ท.อาทิตย์ คำยุธา ผกก.สภ.บ้านหนองเม็ก เปิดเผยว่าเหตการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องแล้ว เบื้องต้นได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุทั้งสองคนมีการสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า และระหว่างก่อเหตุไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ อาจจะต้องใช้เวลาในการสืบหาข้อมูล แต่เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ทางสภ.บ้านหนองเม็ก จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจพื้นที่ให้บ่อยขึ้นเพื่อสร้างความปลอดภัยและไว้วางใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาเด็กและเยาวชนในสังคมไทยที่ยังขาดการอบรมสั่งสอนขาดการควบคุมดูแลจากผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงปัญหาสังคมอื่นๆที่เป็นสาเหตุให้เด็กเหล่านี้กระทำผิดซ้ำอีกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นในอนาคต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส