ล่ามือปืนทมิฬลากลูกซองซุ่มยิงไล่ที่ กระสุนเจาะท้ายทอย ด.ญ. 10 ขวบดับ

18 เม.ย. 67

ล่ามือปืนโหด! แบกลูกซองซุ่มยิงไล่ที กระสุนเจาะท้ายทอยเด็กหญิง 10 ขวบดับคาขนำในสวนปาล์ม

 

วันที่ 18 เม.ย. ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตที่ขนำ ไม่มีเลขที่ภายในพื้นที่สวนปาล์ม หมดสัมปทานของกรมป่าไม้ หมู่ 1 บ้านไสใหญ่ ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ หลังคืนวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา รับแจ้งจากโรงพยาบาลเขาพนมว่ ามีเด็กหญิงถูกยิงมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อไปตรวจสอบพบผู้ตายคือด.ญ.ณีรนุช หรือน้องไหม นาควงค์ อายุ 10 ปี ถูกเม็ดลูกปรายของกระสุนปืนลูกซองเจาะเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด ส่วนคนก่อเหตุยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เนื่องจากคนร้ายมาซุ่มในป่าข้างขนำแล้วยิงใส่ก่อนจะหลบหนี

ที่เกิดเหตุพบรอยคราบเลือดอยู่กระจัดกระจายบนแคร่นั่งเล่นของขนำ ที่ผนังสังกะสีพบรอยรูกระสุนปืนอยู่กระจาย 9 รู ใกล้กับขนำพบเม็ดลูกปรายกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 9 ตกอยู่ 1 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ตำรวจยังตรวจสอบแนววิถีกระสุน เพื่อหาจุดที่คาดว่าคนร้ายยืนซุ่มยิงคาดว่าอยู่บริเวณสวนยาง ห่างจากขนำไปด้านหลังประมาณ 10-15 เมตรไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม คาดว่าคนร้ายอาจจะมาเพียงคนเดียวหลังก่อเหตุแล้วเดินหนีหายไปในความมืด

 

นายเกรียงไกร นาควงค์ อายุ 60 ปี ปู่ของเด็กหญิงเคราะห์ร้าย บอกว่าน่าจะมาจากปัญหาขัดแย้งแย่งที่ดินในสวนปาล์มหมดสัมปทาน โดยก่อนเกิดเหตุหลานสาวพร้อมกับเพื่อนๆรวม 5 คน เป็นเด็กหญิง 2 คน เด็กชาย 3 คน กำลังนั่งเล่นกันอยู่บนแคร่หน้าขนำ เพราะรอป้าไปซื้อกับข้าวมาให้กิน ก่อนจะได้ยินเสียงปืน ดังขึ้น 1 นัด จากนั้นเห็นหลานสาวฟุบลง เพราะถูกกระสุนปืน ป้าจึงรีบวิ่งไปอุ้มหลานทันที

ระหว่างนั้นเสียงปืนดังขึ้นอีก 1นัด ทุกคนตกใจกลัว พากันวิ่งออกมาหมอบลงบนพื้นดิน คนร้ายจึงอาศัยจังหวะนั้น วิ่งหลบหนีไป เพราะไม่มีเสียงรถใด ๆ

ส่วนปมเหตุเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องที่ดิน เพราะตนพร้อมด้วยลูกชายมาสร้างขนำปักหลักที่นี่เพื่อเรียกร้องเรื่องที่ดินทำกิน ต้องการให้รัฐจัดสรรพื้นที่ตรงนี้เป็นที่ดินทำกินให้ ซึ่งลูกชายพร้อมภรรยาและหลานสาวเพิ่งเข้ามาจับจองพื้นที่นี้ได้เพียง 6-7 เดือนเท่านั้น อาจจะมีคนต้องการไล่ที่จึงมายิงข่มขู่ แต่หลานสาวเคราะห์ร้ายถูกกระสุนเสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจมุ่งปมสังหารไว้ที่เรื่องขัดแย้งแย่งชิงที่ดินสวนปาล์มหมดสัมปทาน โดยคาดว่ามีกลุ่มคนที่ต้องการพื้นที่ดังกล่าวอาจมาเพื่อยิงข่มขู่ไล่ที่ แต่กระสุดพลาดไปโดนเด็กเสียชีวิต รวมทั้งเรื่องขัดแย้งส่วนตัวของพ่อแม่เด็กหรือญาติ ๆ กับกลุ่มคนร้ายจะเชิญตัวทั้งหมดมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และล่าตัวมือปืนมาดำเนินคดีโดยเร็ว ส่วนศพตำรวจส่งไปผ่าหาหัวกระสุนที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านใน จ.สุราษฎร์ธานีต่อไป

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส