โรงรับจำนำคึกคัก ประชาชนแห่นำทองไปจำนำหลังสงกรานต์ ที่เดียวเงินหมุนกว่า 4 ล้านบาท

18 เม.ย. 67

ชาวขอนแก่นแห่นำทองเข้าโรงรับจำนำ หลังใช้จ่ายช่วงเทศกาลสงกรานต์ผู้จัดการโรงรับจำนำเผย เปิดทำการวันแรกมีประชาชนเข้าใช้บริการกว่า 300 คน ยอดเงินหมุนเวียนกว่า 4 ล้านบาท ทางเทศบาลนครขอนแก่นเตรียมเงินสำรองกว่า 137 ล้าน เพื่อรองรับลูกค้า
 
เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากการฉลองเทศกาลสงกรานต์เสร็จสิ้น ประชาชนได้ใช้จ่ายเงินไปกับการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศที่โรงรับจำนำต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ จ.ขอนแก่นมีประชาชนนำสิ่งของมีค่าไปจำนำกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่สถานธนานุบาล เทศบาลนครขอนแก่น แห่งที่ 1 ถนนรอบเมืองเขตเทศบาลนครขอนแก่น  ประชาชนได้ทยอยนำสิ่งของมีค่ามาจำนำกันตลอดทั้งวัน โดยพบว่าสิ่งของมีค่าที่ประชาชนนำมาจำนำ ส่วนใหญ่จะเป็นทองรูปพรรณและทองคำแท่ง เนื่องจากช่วงนี้ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนหลายคนตัดสินใจนำทองคำมาจำนำ เพราะได้ราคาดีกว่าของมีค่าอย่างอื่น นอกจากนี้ยังมีของมีค่าอื่น ๆ อาทิ เครื่องมือช่าง เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแม้แต่หม้อก๋วยเตี๋ยว และหม้อต้มก๋วยจั๊บต้มเส้น ขนาดใหญ่ก็นำมาจำนำในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ด้วย
 
น.ส.ปิยะดา วงศ์ละคร ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น1 เปิดเผยว่าวันนี้เปิดทำการโรงรับจำนำเป็นวันที่สอง หลังหยุดยาวในช่วงหลังฉลองเทศกาลสงกรานต์ โดยวันแรกมีประชาชนให้ความสนใจนำสิ่งของมีค่ามาจำนำที่สถานธนานุบาลฯ จำนวนกว่า 300 คน มีเงินหมุนเวียนมากกว่า 4 ล้านบาท ยอดสูงขึ้นกว่าปกติกว่าเท่าตัว ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักกว่าช่วงปกติ 

ซึ่งทรัพย์สินมีค่าที่ประชาชนนำมาจำนำมากที่สุดจะเป็นทองรูปพรรณ เช่นสร้อยคอทองคำ, แหวน, กำไลข้อมือ, และทองคำแท่ง เนื่องจากช่วงนี้ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นมากกว่าบาทละ 41,000 บาทแล้วทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ยังเสียดายที่จะนำไปขายเพราะราคาทองคำมีท่าทีว่าจะปรับราคาขึ้นต่อเนื่อง จึงได้มีการนำทองคำมาจำนำมากกว่าทรัพย์สินอย่างอื่น
 
อย่างไรก็ตามทางสถานธนานุบาลเทศบาลนคขอนแก่น แห่งที่ 1 ได้เตรียมเงินทุนสำรองไว้กว่า 137 ล้านบาทเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำไปจนถึงสิ้นปี 2567 โดยเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์ ส่วนเงินต้นตั้งแต่ 5,000-30,000 บาทคิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท จึงมีประชาชนให้ความสนใจนำสิ่งของมีค่ามาจำนำที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น 1 แห่งนี้เป็นจำนวนมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส