นาทีระทึก สาวนั่งไรเดอร์ขับฝ่าพื้นที่แอมโมเนียรั่ว มองไม่เห็นทางชนเสาไฟ

18 เม.ย. 67

อดเล่นสงกรานต์! สาวขับฝ่าพื้นที่แอมโมเนียมองไม่เห็นทาง แสบตาแสบจมูกจนรถชนเสาไฟ เล่านาทีระทึกวิ่งผ่าสารแอมโมเนีย  

จากกรณีที่โรงงานน้ำแข็งหนองปรือ ตรงข้ามบ้านเอื้ออาทร นาเกลือ เกิดเหตุสารแอมโมเนียรั่วไหล รัศมี 1 กิโลเมตร บาดเจ็บหลายราย ล่าสุดในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปเหตุการณ์ระหว่างสารแอมโมเนียรั่วไหล โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Ex Yuhh” ซึ่งนั่งรถผ่านระหว่างเกิดเหตุ จุดที่มีสารแอมโมเนียรั่วออกมา จนมองไม่เห็นทาง และได้รับผลกระทบไปด้วย

น.ส.แพรพลอย อายุ 22 ปี  เจ้าของคลิปได้เล่านาทีระทึกขณะวิ่งผ่านสารแอมโมเนีย โดยเล่าว่าขณะที่ขับรถมาจากสมุทรปราการแล้วผ่านจุดเกิดเหตุซึ่งตอนแรกคิดว่าไฟไหม้ พี่คนขับก็ขับเข้าไปในดงควัน จนขับไปชนเสาไฟฟ้า แล้วแม่หนูบอกว่าให้ลงจากรถไปหาทางออก เขาก็บีบแตรสัญญาณว่ามันมีรถคันอื่นไหม มันไม่มีรถตอบเลย พอตอนควันจางหนูเห็นรถจอดประมาณ 2-3 คันตรงนั้นตามในคลิปเลยค่ะ แล้วก็แบบว่ามันเกิดอะไรขึ้นตอนแรกคือไม่รู้ว่าเป็นแอมโมเนียรั่ว เกือบจะลงไปกันซึ่งมันค่อนข้างอันตรายมาก จากนั้นควันมันจางลง เขาก็เลยพาขับช้า ๆ ออกมาจากที่เกิดเหตุแต่ควันเริ่มเข้ามาแล้วค่ะ แล้วกลิ่นมันเริ่มฉุน หนูก็ถามว่าพี่กลิ่นอะไร แต่ไม่มีใครตอบ จนเริ่มแสบจมูกแสบคอ แสบจมูกมาก หายใจไม่ได้เลย มันเหมือนมีอะไรทิ่มอยู่ในปอด เหมือนกลิ่นจากการฟอกผมอ่ะ คือมันก็ฉุนมาก แต่อันนี้คือมันเข้มข้นจนไม่สามารถหายใจได้เลย เหมือนหนูอยู่ในเตาอบควันแอมโมเนีย ต้องการหายใจ ทั้งรถต้องกลั้นหายใจ จนขับรถออกมาประมาณ 3 กิโล พี่คนขับก็จอดรถลงจากรถไปซื้อน้ำเกลือกับน้ำเปล่าให้หนู เขาก็ให้หนูล้างตา แม่หนูก็บอกว่ารีบวิ่งลงมาล้างหน้ากันนั้นคือตกใจมากแต่ว่าเริ่มหายใจได้แล้วแต่ก็ยังฉุนอยู่

ตอนนั้นชาวบ้านละแวกนั้นก็รีบวิ่งหนีกันมา แต่ว่ามีบางคนที่เขาไม่มียานพาหนะ วิ่งหนีออกมากันหนูก็เลยถามเขาว่าพี่เป็นยังไงบ้าง เขาเล่าว่าอยู่ใกล้ ๆ ตรงนั้น แล้วบอกว่า อยู่ดี ๆ ก็มีควันลอยเข้ามาในบ้าน แล้วมันอยู่ไม่ได้เขาบอกต้องรีบขนครอบครัว มีเด็กเล็กขึ้นรถออกมา ทุกคนน้ำตาไหล ตาแดง

จากนั้นมีรถกู้ภัยมาเร็วมาก เขาบอกว่าให้ใส่แมส แล้วคนขับเขาก็เลยพาหนูขับมาส่งที่โรงแรม เค้าขับกลับไปเลยเขาบอกว่า ถ้าเกิดว่ามีอะไรก็ไปตรวจโรงพยาบาล         

ซึ่งตอนนั้นตกใจมาก นึกว่าไฟไหม้ ไม่รู้ว่าเป็นแอมโมเนียรั่ว อาการตอนนี้หนูไม่มีอาการอะไร แต่ว่าตอนที่กลับมาเมื่อคืนก่อนนอนมีอาการเวียนหัวนิดหน่อย แล้วก็แสบจมูก แต่ว่าตอนนี้ดีขึ้น แต่แม่แสบผิวต้องรีบไปอาบน้ำ ซึ่งตนตั้งใจมาเล่นสงกรานต์วันไหลที่พัทยากับแม่ 2 คน เลยเรียกไรเดอร์มาส่ง ซึ่งตอนนี้คงไม่เที่ยวสงกรานต์วันไหลแล้ว คงกลับสมุทรปราการเลย ซึ่งรู้สึกตกใจกับเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นตอนที่ชาวบ้านบอกว่าระเบิด ซึ่งถ้าตนผ่านตอนนั้นพอดีก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส